Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2: Hai nhà lãnh đạo kết thúc bữa tối làm việc

21:27' - 27/02/2019
BNEWS Tối 27/2, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã kết thúc bữa tối làm việc với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại khách sạn Sofitel Legend Metropole ở Hà Nội và trở về khách sạn.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un dùng bữa tối thân mật trong cuộc gặp tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai ở Hà Nội ngày 27/2/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Bữa tiệc tối diễn ra giữa hai nhà lãnh đạo với sự tham gia của các trợ lý cấp cao nhất và các phiên dịch. Tháp tùng ông Trump là Ngoại trưởng Mike Pompeo, quyền Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney. Tham gia phái đoàn của ông Kim Jong-un có đặc phái viên cấp cao của ông là Kim Yong Chol và Bộ trưởng Ngoại giao Ri Yong Ho.

Trước bữa tối, hai nhà lãnh đạo đã có cuộc gặp kín kéo dài 20 phút. Ông Kim Jong-un đánh giá "cuộc đối thoại thú vị" với Tổng thống Mỹ, đồng thời bày tỏ hy vọng hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai sẽ thành công tốt đẹp.

Vào lúc 20h50’ ngày 27/2/2019, đoàn xe hộ tống Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un rời Khách sạn Metropole, sau cuộc gặp đầu tiên với Tổng thống Mỹ Donald Trump trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Nhà Trắng cho biết trong ngày 28/2, hai nhà lãnh đạo sẽ tiến hành một loạt cuộc gặp và ông Trump sẽ có họp báo sau cuộc gặp. Tổng thống Trump dự báo rằng ngày mai (28/2) sẽ là một ngày "rất bận rộn" và sẽ dẫn tới một "trạng thái rất tuyệt vời".

Đây là hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai trong vòng 8 tháng qua giữa Mỹ và Triều Tiên. Cuộc gặp này được kỳ vọng sẽ vạch ra được các bước đi cụ thể hướng tới phi hạt nhân hóa, qua đó duy trì hòa bình vĩnh viễn trên Bán đảo Triều Tiên và trong khu vực./.

Xem thêm:

>>Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2: Tầm quan trọng của ngoại giao đối thoại

>>Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2: Hai nhà lãnh đạo cùng dùng bữa tối với nhau

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục