Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai: Hà Nội nỗ lực vì TP hòa bình, điểm đến lý tưởng

16:25' - 24/02/2019
BNEWS Chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai, đến nay, Thủ đô Hà Nội đã cơ bản hoàn thành những nhiệm vụ được giao liên quan đến công tác phục vụ Hội nghị.
Cờ Mỹ và cờ Triều Tiên, bên dưới là biểu tượng hai bàn tay bắt chặt vào nhau thể hiện tinh thần của cuộc gặp lớn, được treo tại khu vực trước cửa Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Quận Hoàn Kiếm. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN

Chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai sẽ được tổ chức vào ngày 27-28/2 và chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un, đến nay, Thủ đô Hà Nội đã cơ bản hoàn thành những nhiệm vụ được giao liên quan đến công tác phục vụ Hội nghị.

Chỉ trong gần 2 tuần, toàn bộ tuyến đường từ sân bay Nội Bài, đường Võ Nguyên Giáp, đường Võ Chí Công; các tuyến đường từ giáp ranh Bắc Ninh, từ cầu Phù Đổng, dọc đường Quốc lộ 5, khu vực cầu Chui, đường cầu Chương Dương dẫn vào nội thành và các tuyến đường trong nội thành Hà Nội đã được trang trí trên 4.000 giỏ hoa, gần 500.000 cây xanh; các cây cầu trên đường Võ Nguyên Giáp đã được trồng hoa hồng.

Gần 4.000 điểm trên toàn thành phố đã được treo cờ 3 nước Việt Nam - Mỹ - Triều Tiên và hình tượng hai bàn tay bắt với nhau.

Thủ đô Hà Nội nỗ lực hết mình vì thành phố hoà bình và điểm đến lý tưởng bạn bè năm châu.

Thành phố cũng yêu cầu các công ty vệ sinh tham gia làm sạch, đảm bảo giữ gìn vệ sinh tại các tuyến đường chính và đặc biệt là trên các tuyến đường xung quanh nơi diễn ra các Hội nghị trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Hà Nội được lựa chọn làm nơi tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai là niềm vinh dự, tự hào.

Nhân viên điện lực chỉnh trang tuyến đường dây trên phố Ngô Quyền, Quận Hoàn Kiếm. Ảnh: Lâm Khánh - TTXVN

Đây cũng là dịp để Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng quảng bá hình ảnh về một đất nước, con người Việt Nam văn hiến, văn minh và một Thủ đô vì hòa bình tới toàn thế giới.

Sự kiện này càng có ý nghĩa hơn khi được tổ chức đúng vào năm Hà Nội kỷ niệm 20 năm ngày Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc vinh danh Hà Nội là thành phố vì hòa bình.

Chúng tôi mong muốn, đóng góp vào sự kiện này không chỉ là sự nỗ lực của các bộ, ban, ngành Trung ương, của chính quyền thành phố Hà Nội mà còn cần có sự tham gia của của người dân cả nước khi đến Hà Nội và của người dân sinh sống trên địa bàn Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Ngoài công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của đất nước và Thủ đô, lãnh đạo chính quyền thành phố Hà Nội cũng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành tập trung thực hiện nhiệm vụ về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, công tác cứu hộ cứu nạn.

Trong đó, tập trung chú ý đến công tác hậu cần cho Trung tâm Báo chí quốc tế phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai.

Đề cập tới định hướng phát triển du lịch của Thủ đô sau sự kiện quan trọng này, lãnh đạo thành phố Hà Nội cho biết tập trung xây dựng du lịch trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, trong đó có việc thu hút du khách trong nước và đặc biệt là thu hút khách quốc tế đến Hà Nội.

Cờ Mỹ, cờ Triều Tiên và cờ Việt Nam, bên dưới là biểu tượng hai bàn tay bắt chặt vào nhau thể hiện tinh thần của cuộc gặp lớn, được treo quanh hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Danh Lam – TTXVN

Nhiều giải pháp đã được thành phố Hà Nội đặt ra và đang triển khai như làm sạch không khí, môi trường, tạo lập cảnh quan khiến thành phố Hà Nội xanh hơn, sạch hơn và đẹp hơn.

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng tổ chức rất nhiều sự kiện về văn hóa, những hội nghị mà khi khách quốc tế đến đây cảm thấy rất hài lòng.

Đặc biệt là việc tổ chức thực hiện hai bộ quy tắc ứng xử để mọi người dân Hà Nội cùng tham gia, trên cơ sở đó xây dựng một Hà Nội thanh lịch, văn minh, một Hà Nội thân thiện, an toàn và mến khách đối với tất cả du khách trên thế giới.

Ngoài ra, thành phố Hà Nội cũng đang triển khai nhiều chương trình văn hóa phi vật thể, đặc biệt là quảng bá về những món ăn ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội, phát triển và gìn giữ các lễ hội truyền thống, những nét đẹp văn hóa riêng có của các làng nghề cũng như các làng, xã trên địa bàn Hà Nội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục