Hơn 1.600 hộp kem đánh răng Dược liệu Ngọc Châu giả bán tại nhà thuốc

16:40' - 25/06/2021
BNEWS Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa ngăn chặn kịp thời lượng lớn kem đánh răng giả mạo nhãn hiệu Ngọc Châu chuẩn bị đưa ra thị trường tiêu thụ.

Trước đó, Quản lý thị trường Hà Nội nhận được văn bản số 102/HL của Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh đề nghị kiểm tra và xử lý đơn vị đang trưng bày, bán sản phẩm “Kem đánh răng Dược liệu Ngọc Châu” có dấu hiệu không rõ nguồn gốc, không phải là hàng chính hãng.
Bằng biện pháp nghiệp vụ, Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã tiến hành giám sát, thẩm tra xác minh và phát hiện nhiều nhà thuốc bán lẻ, cơ sở kinh doanh trên địa bàn đang bán hàng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Ngọc Châu.
Để ngăn chặn hành vi vi phạm nhằm đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp, người tiêu dùng, chiều 24/6, Đội Quản lý thị trường số 1 đã kiểm tra Trung tâm dược phẩm Hapulico - số 1 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân và một số nhà thuốc bán lẻ, cơ sở kinh doanh tại các quận, huyện Quốc Oai, Đông Anh, Cầu Giấy và Hà Đông. 

Qua đó, Đội phát hiện tổng số 1.663 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu. Toàn bộ số hàng giả mạo đều được thể hiện số lô sản xuất 303 và phần đuôi tuýp dập sóng song song, hai bên đuôi tuýp không bo viền mà để sắc cạnh.
Chiều ngày 24/6, đại diện Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh chính thức xác nhận, toàn bộ số hàng bị Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường Hà Nội thu giữ là hàng giả mạo nhãn hiệu Ngọc Châu.
Ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 cho biết, số hàng giả được tiêu thụ thông qua kinh doanh truyền thống và online, sàn thương mại điện tử Lazada. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc sản xuất, kinh doanh hàng hóa gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là nhiều đơn vị sản xuất trong nước phải dừng sản xuất do không tiêu thụ được; trong đó, có cả lý do hàng hóa bị làm giả.
Đặc biệt, nhiều hàng hóa có dấu hiệu là hàng giả của doanh nghiệp Việt Nam được sản xuất tại nước ngoài, đưa vào tiêu thụ tại thị trường nội địa làm ảnh hưởng đến chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Cũng trong chiều ngày 24/6, Đội Quản lý thị trường số 17, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra một cơ sở kinh doanh và 3 kho cất giấu hàng hóa thuộc Công ty TNHH Mr. Drink Việt Nam.

Tại đây, đội thu giữ chủ yếu là nguyên liệu chế biến đồ uống, đặc biệt là nguyên liệu chế biến trà sữa như: chân trâu, siro hương vị đường đen và đường nâu, bột pha trà sữa mang thương hiệu Royal Tea, Gong Cha... cùng hàng trăm nghìn nhãn phụ hàng hóa. Đây đều là những sản phẩm được giới trẻ ưu chuộng.
Công ty này có trụ sở chính tại tầng 1 căn nhà V1-A03 thuộc dự án The Terra An Hưng, phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội. Cơ sở do ông Nguyễn Hữu Toàn làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không có mặt.

Nhân viên tại cơ sở đã xuất trình được một số giấy tờ; trong đó có giấy đăng ký kinh doanh, tờ khai hải quan và một số hóa đơn chứng từ của một vài chủng loại sản phẩm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục