Hơn 1 triệu dân Anh kiến nghị trực tuyến ngừng Brexit

10:57' - 22/03/2019
BNEWS Chỉ trong vòng 24 giờ, đã có hơn 1 triệu người dân Anh ký vào kiến nghị trực tuyến yêu cầu chính phủ nước này ngừng tiến trình Brexit (Anh rời khỏi Liên minh châu Âu - EU).

Tính đến tối 21/3, kiến nghị yêu cầu ngừng Brexit và hủy bỏ tiến trình này đã thu thập được hơn 1 triệu chữ ký trực tuyến.

Trang mạng của Quốc hội Anh, nơi đăng kiến nghị, đã có lúc bị sập do quá nhiều người cùng vào ký. Vào lúc 16h15 giờ địa phương (hơn 21 giờ Việt Nam), đã có 1,086 triệu người ký kiến nghị.

Bản kiến nghị có đoạn: "Chính phủ liên tục tuyên bố rằng việc rút khỏi EU là ý nguyện của người dân. Chúng ta cần chấm dứt tuyên bố này, chứng tỏ ngay sức mạnh lòng dân, để ở lại với EU".

Con số những người muốn ký kiến nghị gia tăng đột biến vào sáng 21/3, một ngày sau khi Thủ tướng Theresa May đề nghị EU gia hạn thời điểm Brexit.

Số liệu trang mạng trên ghi nhận được cho thấy số người ủng hộ đề xuất ngừng Brexit đông nhất tại khu vực thủ đô London, Bristol và Brighton. Theo quy định, kiến nghị thu thập được từ 100.000 chữ ký trở lên, vấn đề sẽ phải được đưa ra quốc hội phải thảo luận.

Trước đó, tại Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) diễn ra ngày 21/3, lãnh đạo 27 nước thành viên đã nhất trí cho phép Vương quốc Anh một quãng thời gian trì hoãn ngắn để nước này rời khỏi EU (còn gọi là Brexit).

Giới chức châu Âu cho rằng "xứ sở sương mù" có thể rời "ngôi nhà chung" vào ngày 12/4 nếu Hạ viện Anh một lần nữa bác bỏ thỏa thuận của Thủ tướng Theresa May với Brussels trong cuộc bỏ phiếu lần thứ ba dự kiến diễn ra vào tuần tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục