Hơn 11,5 tỷ USD dành cho các cam kết bảo vệ các đại dương

18:54' - 18/04/2024
BNEWS Ngày 17/4, Hội nghị quốc tế thường niên về bảo vệ các đại dương tại Athens (Hy Lạp) đã khép lại với kết quả huy động được các cam kết trị giá 11,5 tỷ USD.

Theo Ngoại trưởng Hy Lạp George Gerapetritis, các nước thành viên tham dự Hội nghị Đại dương của Chúng ta đã cam kết thực hiện gần 500 hành động, với tổng giá trị ước tính 11,5 tỷ USD. Hội nghị thường niên bắt đầu được tổ chức từ năm 2014 nhằm giải quyết các vấn đề liên quan tới các đại dương và cho đến nay đã nhận được các cam kết hành động với tổng giá trị lên đến 122,3 tỷ euro. Hội nghị năm nay kéo dài 3 ngày, với sự tham dự của các đoàn đại biểu đến từ hơn 130 quốc gia và tổ chức.

Hội nghị năm ngoái diễn ra tại Panama, nhận được các cam kết trị giá khoảng 19 tỷ USD dành cho các dự án về đánh bắt cá bền vững, chống ô nhiễm, an ninh hàng hải và các khu vực cần được bảo vệ. Tại hội nghị năm ngoái, Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố dành 816,5 triệu euro cho các dự án liên quan đại dương. Năm nay, EU công bố 40 cam kết cho năm 2024, trị giá 3,5 tỷ euro.

 

Mỹ cũng công bố dành 500 triệu USD cho các hành động về bảo tồn đa dạng hệ sinh thái biển, quan sát đại dương và các hệ thống cảnh báo sớm cho các cộng đồng sinh sống trên các đảo.

Hội nghị năm nay nêu bật các vấn đề về du lịch bền vững ở các vùng ven biển và đảo, giao thông hàng hải thân thiện với môi trường, giảm rác thải nhựa và hạt vi nhựa, chuyển đổi xanh tại Địa Trung Hải. Hội nghị tiếp theo sẽ được tổ chức tại Busan, Hàn Quốc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục