Hơn 2.200 tỷ đồng đầu tư vào Hải Dương những ngày đầu Xuân mới

13:50' - 19/02/2024
BNEWS Ngày 19/2, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 8 doanh nghiệp với 9 dự án đầu tư vào tỉnh trong những ngày đầu năm mới Giáp Thìn với tổng số vốn là hơn 2.200 tỷ đồng.

Đây là đợt trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư lần thứ nhất năm 2024.

8 nhà đầu tư được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư gồm: 4 doanh nghiệp nước ngoài và 4 doanh nghiệp trong nước.

Theo Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương, từ đầu năm đến nay, các khu công nghiệp của tỉnh đã thu hút được khoảng 2.600 tỷ đồng; trong đó, cấp mới cho 7 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI); điều chỉnh cho 5 lượt dự án tăng vốn đầu tư) và thu hút khoảng 1.870 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước.

Tính đến ngày 19/2, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thu hút được 375 dự án đầu tư thứ cấp; trong đó, có 294 dự án FDI đến từ 26 quốc gia và vùng, lãnh thổ, với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 6,1 tỷ USD và 81 dự án DDI với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 13.972 tỷ đồng; suất vốn đầu tư bình quân của dự án khoảng 17,9 triệu USD/dự án.

Bà Dương Minh Phương, Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Phúc Điền mở rộng đã bày tỏ niềm vui khi được lãnh đạo tỉnh Hải Dương cũng như các sở, ngành đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình tìm hiểu cũng như đầu tư vào tỉnh và khẳng định, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng triển khai dự án theo đúng cam kết.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng khẳng định: lãnh đạo tỉnh sẽ luôn quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất theo quy định của pháp luật để doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có hiệu quả khi đến đầu tư trên địa bàn tỉnh. Hải Dương cũng đã và đang tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư; tăng cường đối thoại để kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp...

Ông Triệu Thế Hùng cũng thông tin: Hải Dương đã và đang tích cực đầu tư xây dựng, mở rộng nhiều tuyến đường giao thông như: đường trục Đông – Tây; nút giao đường tỉnh 392, huyện Bình Giang và nút giao đường tỉnh 390, huyện Thanh Hà với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Tỉnh cũng đã hoàn thiện hồ sơ quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và 6 khu công nghiệp mới đã và đang được xây dựng để chuẩn bị chào đón các nhà đầu tư mới vào tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương cũng chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tiếp tục tập trung cải cách hành chính; xây dựng các website với thông tin đầy đủ và cập nhật về quy hoạch, chính sách và pháp luật về đầu tư, khuyến khích đầu tư, hoàn thành danh mục các dự án thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2024-2030 nhằm giúp cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước dễ dàng nắm bắt, tiếp cận và tìm kiếm cơ hội đầu tư. Đặc biệt, Hải Dương đã chuẩn bị được hơn 1.000ha đất sạch để chào đón các nhà đầu tư đến tìm hiểu và đầu tư vào tỉnh.

Trong thời gian tới, Hải Dương sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh thu hút đầu tư theo hướng ưu tiên các dự án có chất lượng, hiệu quả, có giá trị gia tăng cao, sử dụng ít đất đai, lao động và nguồn lực nhưng phải gắn với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững; trong đó, tập trung vào ngành nghề, lĩnh vực như: sản xuất các sản phẩm công nghiệp phụ trợ, chế biến, chế tạo, điện tử; chế biến nông sản thực phẩm; vật liệu xây dựng và các ngành, lĩnh vực sử dụng công nghệ cao, công nghệ nguồn, công nghệ sinh học, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghệ môi trường, năng lượng sạch…

Năm 2023, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương cấp mới, điều chỉnh tăng vốn đầu tư với tổng số vốn đăng ký trên 1,2 tỷ USD cho các dự án FDI; cấp mới và điều chỉnh tăng vốn với tổng số vốn đăng ký trên 6.000 tỷ đồng cho các dự án DDI (dự án đầu tư trực tiếp trong nước) vào các khu công nghiệp trên địa bàn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục