Hơn 250 doanh nghiệp từ 30 quốc gia tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Hàn Quốc

14:50' - 08/11/2023
BNEWS Chính phủ Hàn Quốc cam kết đảm bảo môi trường kinh doanh hỗ trợ, thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Từ ngày 6-8/11 tại Thành phố Busan, Hàn Quốc đã diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Đầu tư Hàn Quốc 2023 do Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc phối hợp với Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tổ chức. Hội nghị với sự tham dự của hơn 250 nhà đầu tư đến từ hơn 30 quốc gia trong các lĩnh vực chất bán dẫn, xe điện, pin điện, năng lượng. Hội nghị là cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài khám phá cơ hội kinh doanh và đầu tư tại Hàn Quốc.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Hàn Quốc nhấn mạnh, Chính phủ Hàn Quốc cam kết đảm bảo môi trường kinh doanh hỗ trợ, thuận lợi  cho các nhà đầu tư nước ngoài. “Chúng tôi xác định trở ngại lớn nhất đối với các hoạt động đầu tư chính là những quy định pháp lý. Chính vì vậy, việc loại bỏ các rào cản này trong đó có việc giảm thuế sẽ giúp các nhà đầu tư yên tâm khi đầu tư kinh doanh tại Hàn Quốc. Thông qua những khoản đầu tư về công nghệ cao và những ngành công nghiệp mới nổi, Hàn Quốc muốn tạo đà cho sự phát triển của năng lượng tương lai”, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duk – Soo chia sẻ.

 

Cũng tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc Bang Moon – Kyu cho biết, Chính phủ Hàn Quốc đang có những kế hoạch tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài tới Hàn Quốc, nhất là việc gỡ bỏ các hàng rào về thương mại. Ông Bang Moon – Kyu nhấn mạnh: “Chúng tôi đang nỗ lực xây dựng môi trường đầu tư và thương mại cởi mở với rất nhiều các hoạt động xúc tiến thương mại giữa Hàn Quốc và các quốc gia trên thế giới. Thông qua đó, các nhà đầu tư nước ngoài hiểu hơn về chính sách pháp luật cũng như những điều kiện về thuế quan khi đầu tư và mở rộng kinh doanh tại Hàn Quốc”.

Về vấn đề đầu tư của Hàn Quốc vào các nước Đông Nam Á, ông Bang Moon – Kyu cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của khu vực này và sự gia tăng thương mại nhanh chóng giữa Hàn Quốc với các nước ASEAN.

Theo ông Bang Moon – Kyu, chi phí sản xuất leo thang trên thế giới với khả năng cạnh tranh ngày càng cao đã khiến Hàn Quốc thay đổi chiến lược đầu tư của mình, biến khu vực ASEAN thành trung tâm thương mại và đầu tư then chốt.

Ông Bang Moon – Kyu cho biết, trong 9 tháng năm 2023, cam kết đầu tư nước ngoài vào Hàn Quốc ở mức cao, đạt tổng trị giá 23,95 tỷ USD, đánh dấu mức tăng trưởng ấn tượng là 11,3 % so với năm 2022.

Tại hội nghị, Thị trưởng Thành phố Busan Park Heong – Joon đã giới thiệu tới các nhà đầu tư nước ngoài về tiềm năng thế mạnh của thành phố cảng biển Busan trong đó có lĩnh vực giao thông vận tải và đóng tàu với khối lượng hàng hóa lưu thông lớn. Ông cũng bày tỏ mong muốn các nhà đầu tư nước ngoài sẽ có nhiều cơ hội tìm hiểu và đầu tư vào những lĩnh vực mới tại Busan như chất bán dẫn, tuốc pin và những phụ kiện cho dòng xe ô tô xăng lai điện (hybrid car).

Trong chuỗi hoạt động tại Hội nghị thượng đỉnh Đầu tư Hàn Quốc 2023, các đại biểu cũng đã tham dự nhiều diễn đàn trao đổi hợp tác đầu tư giữa các nước để tìm kiếm các cơ hội hợp tác giữa hai bên trong các lĩnh vực như năng lượng gió, năng lượng mặt trời, xe điện, tái cơ cấu chuỗi cung ứng, hệ thống hậu cần (logistic)…

Hội nghị cũng có sự tham gia của chính quyền và doanh nghiệp một số địa phương của Việt Nam nhằm tìm hiểu xu hướng kinh doanh mới, góp phần thu hút thêm các nhà đầu tư Hàn Quốc tới địa phương mình.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục