Hơn 3 tỷ USD bị rút khỏi thị trường chứng khoán Hàn Quốc

08:04' - 15/08/2021
BNEWS Theo BoK, các nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng lượng cổ phiếu nội địa trị giá 3,06 tỷ USD trong tháng Bảy giữa lo ngại về sự bùng phát trở lại của dịch COVID-19 tại “xứ Kim chi”.

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) cho biết tình trạng dòng vốn nước ngoài chảy ra khỏi thị trường chứng khoán Hàn Quốc đã diễn ra trong ba tháng qua, với số tiền lần lượt là 8,32 tỷ USD và 440 triệu USD trong tháng Năm và tháng Sáu.
Tình trạng trên được cho là do sự gia tăng trở lại các ca mắc COVID-19. Số liệu thống kê mới đây cho thấy Hàn Quốc đã ghi nhận 1.987 ca mắc mới trong 24 giờ, ghi dấu ngày thứ 37 ngày liên tiếp số ca mắc mới trên con số 1.000.
Trên thị trường trái phiếu, các quỹ nước ngoài đã đổ 5,57 tỷ USD vào thị trường trái phiếu Hàn Quốc trong tháng Bảy. Theo đó, nhà đầu tư nước ngoài đã trở thành người mua ròng trên thị trường trái phiếu tháng thứ bảy liên tiếp.
Truyền thông Hàn Quốc gần đây đã đề cập đến nguy cơ nền kinh tế "xứ Kim chi" sẽ rơi vào suy thoái ngay trong quý III/2021, do tình hình dịch COVID-19 đã vượt quá tầm kiểm soát trong khi nguồn cung vaccine bị gián đoạn.
Làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ tư đang diễn ra ở Hàn Quốc có khả năng cao làm giảm chi tiêu tư nhân và đầu tư của doanh nghiệp, đưa nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này vào cuộc suy thoái "kép".
Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hàn Quốc trong quý II vừa qua tăng 0,7% so với quý trước đó. Đây cũng là lần tăng thứ tư liên tiếp kể từ quý III/2020, sau khi giảm 3,2% trong quý II và 1,3% trong quý I/2020./.

>>Hàn Quốc: Nguồn thu từ thuế tăng nhờ kinh tế phục hồi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục