Hơn 31.000 vị trí việc làm cần tuyển tại phiên giao dịch việc làm trực tuyến

15:35' - 29/10/2021
BNEWS Phiên giao dịch việc làm trực tuyến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - Tp Hồ Chí Minh - Bình Dương đợt 1 năm 2021 ngày 29/10 có 114 đơn vị tham gia tuyển dụng với hơn 31.000 vị trí việc làm cần tuyển.

Trước thực trạng nhiều lao động từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông trở về quê, dẫn đến nguy cơ thiếu hụt nguồn lao động cho doanh nghiệp khôi phục sản xuất, ngày 29/10, Trung tâm Dịch vụ việc làm Cần Thơ (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Cần Thơ) phối hợp với 12 tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương tổ chức “Phiên giao dịch việc làm trực tuyến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - Thành phố Hồ Chí Minh - Bình Dương đợt 1 năm 2021”.

Phiên giao dịch việc làm trực tuyến hứa hẹn bổ sung nguồn nhân lực có kinh nghiệm cho các đơn vị tuyển dụng; đồng thời, tạo điều kiện cho lao động khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tìm được việc làm phù hợp.
Tham gia phiên giao dịch việc làm trực tuyến lần này có 114 đơn vị tham gia tuyển dụng với hơn 31.000 vị trí việc làm cần tuyển. Phiên giao dịch việc làm cũng thu hút khoảng 600 người lao động khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương tham gia ứng tuyển.

Chị Nguyễn Ngọc Khuyên, tỉnh Hậu Giang tham gia Phiên giao dịch việc làm trực tuyến tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Cần Thơ để ứng tuyển vào vị trí nhân sự ở nhà sách. Mặc dù, không được gặp trực tiếp nhà tuyển dụng và tìm hiểu công việc, nhưng sau 3 tháng mất việc vừa qua, chị hy vọng sẽ tìm được công việc mới phù hợp.
Thời điểm dịch bệnh cũng ảnh hưởng nhiều đến công tác tuyển dụng trực tiếp. Vì thế, Phiên giao dịch việc làm trực tuyến hôm nay mở thêm cơ hội cho nhà tuyển dụng trong tìm kiếm nguồn nhân sự mới.

Ngoài các đơn vị tham gia tuyển dụng trực tuyến, tại Cần Thơ cũng có một số doanh nghiệp đăng ký tham gia tuyển nhân sự bằng hình thức trực tiếp tại Phiên giao dịch việc làm trực tuyến đợt 1 này.

Tuy nhiên, việc tuyển nguồn lao động vào lúc này cũng gặp khó khăn. Công ty trách nhiệm hữu hạn TaekWang Cần Thơ dự kiến mỗi ngày tuyển khoảng 30 lao động phổ thông nhưng khả năng không đủ vì gặp khó khăn trong yêu cầu tuyển dụng.
Theo bà Lê Thị Thu Ngân, nhân viên nhân sự Công ty ty trách nhiệm hữu hạn TaekWang Cần Thơ, do tình hình dịch COVID-19 nên nguồn lao động cũng hạn chế. Vì tiêu chí của công ty yêu cầu người lao động phải tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa COVID-19 và trên 14 ngày cho đến ngày nhận việc. Theo như khảo sát của công ty, nhiều lao động chưa tiêm vaccine hoặc tiêm nhưng chưa qua 14 ngày.
Cũng khó khăn trong tìm kiếm nguồn giáo viên mới bổ sung vào công ty trong thời gian tái hoạt động sau khi công tác giáo dục được hoạt động trở lại trực tiếp, ông Lê Ngọc Trường Giang, Bộ phận tuyển dụng Công ty Cổ phần MK, thành phố Cần Thơ cho hay, tìm kiếm nguồn nhân sự qua tuyển dụng trực tiếp không đủ nên công ty tham gia tuyển dụng trực tuyến tại Phiên giao dịch việc làm với hy vọng sẽ có cầu nối thêm.

Bởi vì nguồn nhân lực không tập trung ở Cần Thơ mà phân bố rải rác ở nơi khác nữa, vì khoảng cách địa lý nên không thể tiếp cận được.

Tính đến nay, có khoảng 100.000 lao động của các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ. Vì thế, khả năng nguy cơ thiếu hụt lao động cho doanh nghiệp khu vực Đông Nam Bộ rất lớn.

Vì vậy, ngoài tuyên truyền, vận động người lao động có nhu cầu việc làm quay trở lại các tỉnh, thành Đông Nam Bộ thì cung cấp kịp thời lao động cho doanh nghiệp là cần thiết, tránh tình trạng thiếu hụt nguồn lao động, đứt gãy chuỗi cung ứng.
Theo bà Nguyễn Thị Bích Vân, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Cần Thơ, Phiên giao dịch việc làm trực tuyến là hoạt động có sự hỗ trợ kịp thời, cần thiết, đúng lúc của chính quyền địa phương quan tâm, đồng hành cùng người lao động và doanh nghiệp.

Thông qua hoạt động Phiên giao dịch việc làm trực tuyến này, các nhà tuyển dụng sẽ tiếp cận được nguồn nhân lực đã có nhiều kinh nghiệm, từ đó tuyển dụng được nhân lực theo yêu cầu giúp doanh nghiệp khôi phục sản xuất sau thời gian bị ảnh hưởng dịch bệnh. Đồng thời, tạo điều kiện cho người lao động có nhu cầu tìm việc có cơ hội tiếp xúc trực tiếp, gặp gỡ, trao đổi với nhà tuyển dụng và nhanh chóng quay trở lại thị trường lao động.
Dự kiến trong tháng 11/2021 hoặc tháng 12/2021, Trung tâm Dịch vụ việc làm Cần Thơ sẽ tiếp tục phối hợp với các Trung tâm Dịch vụ việc làm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh lân cận tổ chức "Phiên giao dịch việc làm trực tuyến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đợt 2./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục