Hơn 400 người thương vong trong vụ đánh bom khu ngoại giao ở Kabul

15:16' - 31/05/2017
BNEWS Có ít nhất 80 người thiệt mạng và hơn 350 người bị thương trong vụ đánh bom ô tô sáng 31/5 gần Đại sứ quán Đức trong khu Ngoại giao đoàn và cơ quan chính phủ ở thủ đô Kabul của Afghanistan.

Cả Đại sứ quán Đức và Pháp nằm trong khu vực này đều bị thiệt hại tài sản.

Phát biểu trên đài phát thanh "Europe 1", Bộ trưởng phụ trách các vấn đề châu Âu của Pháp Marielle de Sarnez xác nhận thông tin trên, nêu rõ những thông tin mà ông có tại thời điểm này là cả sứ quán Đức và Pháp đều thiệt hại tài sản trong vụ đánh bom.

Tuy nhiên, nguồn tin an ninh Đức cho biết hiện vẫn chưa rõ liệu có nhân viên nào của sứ quán Đức bị thương hay tổn hại gì không. Theo một quan chức y tế Afghanistan, hầu hết nạn nhân bị thương đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu, song số thương vong có thể sẽ tiếp tục tăng trong vài giờ tới.

Trước đó, một vụ nổ lớn, được cho là do đánh bom liều chết bằng xe ô tô, đã xảy ra trong khu vực Ngoại giao đoàn và cơ quan chính phủ ở Kabul vào sáng ngày 31/5. Văn phòng của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cũng nằm trong khu vực này. Hiện chưa rõ mục tiêu chính xác của vụ tấn công này.

Vụ đánh bom xảy ra trong bối cảnh Afghanistan chuẩn bị tổ chức hội nghị quốc tế về hòa bình, an ninh và hòa giải vào ngày 9/6 tới với sự tham dự của gần 20 nước và tổ chức quốc tế, trong đó có Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản, Anh, Nga, Đức, Pháp, Trung Quốc, Saudia Arabia, Pakistan, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Qatar, Thổ Nhĩ Kỳ, Liên hợp quốc và Liên minh châu Âu.

Theo kế hoạch, hợp tác chống khủng bố sẽ là một trong những vấn đề chủ chốt được thảo luận tại hội nghị lần này.

Kể từ khi các lực lượng nước ngoài rút khỏi Afghanistan vào năm 2014, bạo lực ngày căng gia tăng trong bối cảnh lực lượng an ninh quốc gia Tây Nam Á này nỗ lực chống lại làn sóng tấn công của các tay súng Taliban và các nhóm phiến quân khác./.

Xem thêm:

>>Vụ đánh bom khu ngoại giao ở Kabul: Ít nhất 40 người chết và bị thương

>>Bắt giữ 50 nghi phạm vụ đánh bom bệnh viên quân y tại Bangkok, Thái Lan

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục