Hơn 500 học sinh THPT miền Bắc nhận học bổng Vallet

11:41' - 26/08/2019
BNEWS Ngày 26/8, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, đã diễn ra Lễ trao học bổng Vallet năm 2019 cho học sinh các trường THPT khu vực phía bắc có thành tích học tập xuất sắc.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình Gặp gỡ Việt Nam lần thứ XV.

GS Trần Thanh Vân phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Tại buổi lễ, GS Odon Vallet - nhà tài trợ học bổng Vallet; GS Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội khoa học và giáo dục Gặp gỡ Việt Nam tại Pháp và GS Lê Kim Ngọc đã trao hơn 500 suất học bổng Vallet cho các em học sinh xuất sắc đến từ 58 trường THPT và sáu làng trẻ SOS khu vực phía bắc.
Chia sẻ tại buổi lễ, GS Trần Thanh Vân mong muốn những em học sinh được nhận học bổng hôm nay sẽ tiếp tục nỗ lực trên con đường học vấn và thành tài, vươn lên để trở thành những nhà khoa học hàng đầu, sau này có những đóng góp cho đất nước.
Năm nay là năm thứ 19 học bổng Vallet được trao tại Việt Nam với số lượng ngày càng tăng từ khởi đầu 800 suất học bổng cấp cho sinh viên, học sinh Việt Nam, đến năm 2001 đã tăng lên tới 2.200 với tổng số tiền hơn 27 tỷ đồng. Mỗi suất học bổng năm 2019 là 10,5 triệu đồng dành cho sinh viên và 18 triệu đồng dành cho sinh viên.

Bên cạnh đó, tổng số học bổng trên toàn quốc trao cho hơn 30 nghìn bạn trẻ ưu tú Việt Nam từ năm 2001 đến nay, trong đó có hơn 300 học sinh sinh viên đã giành được huy chương quốc tế; 150 học sinh đã được nhận vào Đại học Ecol polytechnic danh tiếng của Pháp với tổng giá trị hơn 320 tỷ đồng

Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Nhiều năm qua, Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam đã khích lệ tinh thần hiếu học, yêu khoa học của học sinh, sinh viên và các nhà nghiên cứu trẻ ưu tú Việt Nam thông qua chương trình học bổng Vallet. Cảm kích trước ý nghĩa cao đẹp của hoạt động khích lệ tài năng trẻ Việt Nam, GS Odon Vallet đã tính nguyện tham gia các hoạt động của Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam.
Theo GS Odon Vallet, thời gian tới, Pháp và Việt Nam sẽ có sự hợp tác giữa các trường trung học tốt nhất của hai nước đào tạo các bộ môn khoa học, trí tuệ nhân tạo bởi tầm quan trọng của các bộ môn này. Ông muốn rằng Pháp và Việt Nam sẽ trở thành một trong các nước dẫn đầu trong nền công nghệ mới này. Những môn học về công nghệ mới này sẽ làm thay đổi phương thức giảng dạy, chương trình học từ lớp 10 đến trên đại học.

Các em học sinh có thành tích học tập xuất sắc nhận học bổng. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Trong suốt gần 20 năm qua, hơn 35 nghìn suất Học bổng Vallet đã được trao cho các học sinh, sinh viên trên cả nước. Bên cạnh những học sinh ưu tú ở các đô thị, nhiều học sinh giỏi, con em gia đình nghèo tại các vùng sâu, vùng xa ở đồng bằng sông Cửu Long và ở núi rừng Việt Bắc, Tây Bắc cũng được nhận Học bổng Vallet. Đều đặn hàng năm, vào dịp năm học mới, GS Odon Vallet cùng vợ chồng GS Trần Thanh Vân và GS Lê Kim Ngọc từ Paris sang Việt Nam, cùng nhau đi khắp các miền đất nước để tự tay trao Học bổng Vallet đến từng bạn trẻ.
Tại Pháp, cũng từ năm 2000, GS Odon Vallet, thông qua sự giới thiệu của GS Trần Thanh Vân và GS Lê Kim Ngọc, đã trao trên 100 suất học bổng cho các sinh viên Việt Nam đang học tập tại Pháp. Những suất học bổng này là sự hỗ trợ kịp thời và to lớn để các sinh viên này trang trải cuộc sống học tập xa nhà, tập trung học tập đạt các kết quả xuất sắc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục