Honda Ấn Độ có kế hoạch tăng giá toàn bộ các mẫu xe ô tô từ tháng 8 tới

07:42' - 12/07/2021
BNEWS Theo Hãng PTI, chi nhánh hãng sản xuất ô tô Honda (Nhật Bản) tại Ấn Độ có kế hoạch tăng giá toàn bộ các mẫu xe từ tháng 8/2021 do chi phí đầu vào tăng mạnh.

Honda bán nhiều mẫu xe khác nhau, bao gồm cả City và Amaze và đang nghiên cứu mức tăng để thông báo chính thức cho khách hàng.

Giám đốc cấp cao kiêm Giám đốc Tiếp thị và Bán hàng của Honda tại Ấn Độ Rajesh Goel cho biết chi nhánh đang tìm hiểu chi tiết về đợt tăng giá sẽ được thực hiện từ tháng Tám.

Ông cũng thông báo thêm, giá nguyên vật liệu thô như thép, nhôm và kim loại quý đã tăng mạnh và nhiều nguyên liệu trong số đó đang ở mức cao nhất, tác động đáng kể đến chi phí đầu vào của hãng.

Ông Goel lưu ý, Honda đã tăng giá bán vào (chi phí mua các nguyên vật liệu như thép và kim loại quý) tháng Tư năm nay. Giá thép trong nước đã tăng đáng kể trong vài tháng qua.

Trong tháng Sáu, các nhà sản xuất thép hàng đầu trong nước đã tăng giá thép cuộn cán nóng (HRC) và thép cuộn cán nguội (CRC) lên lần lượt là 60 USD và 70 USD/tấn. HRC và CRC là các sản phẩm thép dẹt được sử dụng trong các ngành công nghiệp như ô tô, thiết bị gia dụng và xây dựng.

Do đó, giá các kim loại quý như rhodium và palladium đã tăng gần gấp đôi tác động đến chi phí sản xuất. Rhodium và palladium được sử dụng trong các chất xúc tác và nhu cầu đã tăng lên rất nhiều do việc áp dụng các tiêu chuẩn phát thải nghiêm ngặt hơn trên toàn thế giới.

Với chi phí đầu vào tăng, Maruti Suzuki Ấn Độ (MSI) vào tháng Sáu đã thông báo sẽ tăng giá toàn bộ danh mục sản phẩm trong quý III/2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục