Honda tạm dừng sản xuất ô tô tại hầu hết các nhà máy ở Bắc Mỹ

15:52' - 17/03/2021
BNEWS Hãng chế tạo ô tô Honda (Nhật Bản) sẽ tạm ngừng sản xuất trong một tuần tại hầu hết các nhà máy của hãng ở Mỹ và Canada, do nhiều yếu tố trong đó có thiếu hụt linh kiện.

Trả lời phỏng vấn hãng tin AFP, một phát ngôn viên của Honda tại Nhật Bản cho biết, hãng đang giải quyết một số vấn đề về chuỗi cung ứng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sự tắc nghẽn tại các cảng, tình trạng thiếu mạch vi xử lý và thời tiết khắc nghiệt trong vài tuần qua, đặc biệt là ở Texas (Mỹ). 


Theo phát ngôn viên trên, tất cả các nhà máy của Honda tại Mỹ và Canada đều chịu ảnh hưởng, với hầu hết nhà máy tạm ngừng sản xuất trong tuần từ ngày 22/3. Tuy nhiên, ngay cả khi sản xuất bị tạm ngưng, các công nhân của hãng vẫn có thể làm việc tại các nhà máy bị ảnh hưởng.
Đại dịch COVID-19 đã gây xáo trộn tình hình cung và cầu trên toàn thế giới, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn tại các cảng lớn. Bên cạnh đó, tình trạng thiếu chip cũng buộc các nhà sản xuất ô tô phải cắt giảm sản lượng trên toàn cầu.
Trong khi đó, hãng chế tạo ô tô Mỹ Ford cho biết, hãng sẽ giảm mạnh sản lượng mẫu xe bán chạy F-150 do tình trạng thiếu chất bán dẫn, trong khi General Motors thông báo sẽ tạm ngừng sản xuất tại ba nhà máy ở Bắc Mỹ.
Tổng thống Mỹ Joe Biden đã hứa sẽ giải quyết vấn đề trên và làm cho chuỗi cung ứng an toàn và đáng tin cậy hơn bằng cách tăng cường sản xuất tại Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục