Honda tập huấn an toàn giao thông cho cán bộ và giáo viên 23 tỉnh, thành

10:40' - 17/08/2021
BNEWS Công ty Honda Việt Nam vừa tổ chức tập huấn giáo dục an toàn giao thông - Triển khai chương trình “Tôi yêu Việt Nam” cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non của 23 tỉnh, thành qua hình thức trực tuyến.

Chương trình được Honda Việt Nam phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức cho gần 200 cán bộ quản lý, giáo viên trong cấp học giáo dục mầm non năm học 2021-2022.

Chương trình đã được thực hiện tại 23 tỉnh, thành phố, gồm Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng, Ninh Bình, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Hưng Yên, Phú Thọ, Đăk Lăk, Lâm Đồng, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Hà Tĩnh, Nghệ An, Bình Dương, Long An, Bình Thuận và Bến Tre.

Theo Honda Việt Nam, trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, chương trình tập huấn được tổ chức dưới hình thức trực tuyến (qua ứng dụng Microsoft Teams), nhằm thực hiện theo yêu cầu của Chính phủ về việc phòng chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho các cán bộ quản lý, thầy cô giáo và cộng đồng.

Tại buổi tập huấn, các cán bộ quản lý và giáo viên của các cơ sở giáo dục mầm non đã có cơ hội học tập, thảo luận những nội dung đào tạo mới và cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy nội dung giáo dục an toàn giao thông cho các bé trong độ tuổi mầm non nhằm nâng cao hiệu quả cũng như chất lượng dạy và học an toàn giao thông.

Bằng kiến thức mới tiếp nhận cùng kinh nghiệm sẵn có, các giáo viên sẽ tổ chức các giờ học trên lớp cùng các hoạt động ngoại khóa sôi nổi, bổ ích cho các bé.

Dự kiến, sẽ có khoảng 1,5 triệu em nhỏ thuộc hơn 5.000 trường mầm non của 23 tỉnh, thành phố kể trên được học và thực hành với nội dung đào tạo về an toàn giao thông của “Tôi yêu Việt Nam” phiên bản hoàn toàn mới “Vui giao thông” trong năm học 2021-2022.

Qua đó, từng bước hình thành và nâng cao nhận thức của thế hệ tương lai về văn hóa tham gia giao thông an toàn, văn minh.

Chương trình thí điểm giáo dục an toàn giao thông “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non năm học 2021 – 2022 được Vụ Giáo dục Mầm non – Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Honda Việt Nam biên soạn.

Chương trình dựa trên thực trạng tham gia giao thông của trẻ nhỏ và các kiến thức về giao thông, luật giao thông đường bộ hiện hành với hình thức thể hiện sinh động thông qua bộ giáo cụ, các tập phim hoạt hình về an toàn giao thông, mô hình giao thông.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục