Honda tập huấn lái xe an toàn cho lực lượng cảnh sát giao thông

12:49' - 27/04/2018
BNEWS Trong hai ngày 26 và 27/4, Honda Việt Nam tổ chức khóa tập huấn đào tạo nâng cao kỹ năng lái xe mô tô phân khối lớn cho các chiến sỹ thuộc Cục Cảnh sát Giao thông để nhân rộng ở các địa phương.
Các chiến sỹ tham gia bài tập thực hành. Ảnh: HVN

Đây là chương trình nằm trong kế hoạch hợp tác giai đoạn 2016 – 2018 giữa Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) và Công ty Honda Việt Nam ký ngày 31/5/2016 về tập huấn các kỹ năng lái xe an toàn cho các chiến sỹ nòng cốt của Cục Cảnh sát giao thông.

Khóa tập huấn này diễn ra tại Trung tâm huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ và đào tạo lái xe thuộc Cục Cảnh sát Giao thông (xã Thi Sơn, huyện Thi Bảng, tỉnh Hà Nam).

Hướng dẫn viên Honda Việt Nam trực tiếp hướng dẫn lái xe an toàn cho cảnh sát giao thông. Ảnh: HVN

Bên cạnh những bài tập thực hành cơ bản và bắt buộc khi điều khiển xe như kiểm tra xe, các thao tác khi sử dụng xe, phanh khẩn cấp cùng các bài tập phản xạ, tập tập cua vòng nâng cao (hình tổng hợp), kỹ thuật thăng bằng nâng cao, lần này  phương pháp giảng dạy được chú trọng nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng cho các chiến sỹ để triển khai tập huấn ở các tỉnh thành.

Kết thúc khóa tập huấn, các chiến sỹ sẽ tham gia bài kiểm tra tổng hợp để đánh giá năng lực, rút kinh nghiệm cho bản thân.

Hướng dẫn viên Honda Việt Nam trực tiếp hướng dẫn lái xe an toàn cho cảnh sát giao thông. Ảnh: HVN

Sau khóa tập huấn này, các chiến sỹ của Cục Cảnh sát Giao thông sẽ trở thành những giảng viên, đào tạo viên tại các lớp đào tạo cho cán bộ chiến sỹ thuộc phòng cảnh sát giao thông công an các địa phương.

Theo đó, sẽ có 3 khóa đào tạo lái xe an toàn cho ô tô tổ chức vào tháng 5, 8 và tháng 9/2018 cùng với các khóa đào tạo kỹ năng mô tô phân khối lớn sẽ diễn ra rầm rộ hơn trong các tháng 6, 7, 8, 9 và tháng 11 năm nay.  

Sau khóa tập huấn này, các chiến sĩ cảnh sát giao thông sẽ là giảng viên đào tạo cho cán bộ chiến sỹ thuộc phòng cảnh sát giao thông công an các địa phương. Ảnh: HVN

Bên cạnh việc triển khai các khóa tập huấn nâng cao kỹ năng cho cảnh sát giao thông, Honda Việt Nam còn phối hợp với Cục Cảnh sát Giao thông thực hiện các chương trình an toàn giao thông cho học sinh các cấp, đoàn viên thanh niên.../.

Xem thêm:

>>>Honda Việt Nam triển khai rộng khắp hoạt động lái xe an toàn

>>>Ngăn chặn hành vi đốt rơm rạ gây mất an toàn giao thông

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục