Honda tiếp tục dừng hoạt động tại Trung Quốc do dịch viêm phổi cấp

22:09' - 28/01/2020
BNEWS Honda Motor Co. (Nhật Bản) ngày 28/1 cho biết sẽ gia hạn thời gian ngừng hoạt động của hai nhà máy sản xuất xe máy ở Trung Quốc cho đến ngày 8/2.

Hãng sản xuất ô tô-xe máy Honda Motor Co. (Nhật Bản) ngày 28/1 cho biết sẽ gia hạn thời gian ngừng hoạt động của hai nhà máy sản xuất xe máy ở Trung Quốc cho đến ngày 8/2 theo các yêu cầu của chính quyền địa phương sau khi dịch viêm phổi cấp do virus corona mới bùng phát.
Honda cho biết hoạt động sản xuất tại hai nhà máy ở Thiên Tân và Taicang trước đây dự kiến sẽ bị tạm ngừng đến ngày 2/2 sau khi Chính phủ Trung Quốc quyết định kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
Honda có kế hoạch mở cửa trở lại các nhà máy trên - do Sundiro Honda Motorcycle Co., một liên doanh giữa Sundiro Holding Co., Ltd., Honda Motor Co., Ltd., và Honda Motor (China) Investment Co., Ltd., có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) điều hành - vào ngày 9/2 thay vì ngày 3/2 như dự kiến trước đó.
Các nhà máy ở Thiên Tân và Taicang có công suất lần lượt là 350.000 xe máy/năm và 500.000 xe máy/năm, chiếm khoảng 40% tổng sản lượng xe máy của Honda tại Trung Quốc.
Ngoài ra, Honda cũng có ba nhà máy sản xuất ô tô ở Vũ Hán, “trung tâm” của dịch viêm phổi cấp do virus corona mới, với tổng công suất 600.000 xe/năm.

Honda đã hủy kế hoạch mở cửa trở lại các nhà máy sản xuất ô tô nói trên vào ngày 3/2 và vẫn chưa ấn định mốc thời gian mới cho kế hoạch này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục