1. >
Chuyển động DNDN cần biếtDN & Cộng đồng

Honda Việt Nam “gặt hái” thành công cả hai lĩnh vực ô tô và xe máy

Facebook Share

BNEWS.VN Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam (HVN) Toshio Kuwahara cho biết, năm 2018 đơn vị này đạt được thành công cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy, đồng thời đóng góp tích cực các hoạt động xã hội.

Honda Việt Nam “gặt hái” thành công cả hai lĩnh vực ô tô và xe máy

Ông Toshio Kuwahara, Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam

Theo đó, ở mảng kinh doanh xe máy, Honda Việt Nam đã bán được 2.568.668 xe, tăng 9% so với năm ngoái; chiếm 75,9% thị phần xe máy Việt Nam và tăng 4,2% so với năm trước.

Trong các sản phẩm xe máy của Honda Việt Nam, dòng xe số Wave Alpha có doanh số bán cao nhất với 456.725 xe, chiếm 18% tổng doanh số bán xe máy; và dòng xe tay ga có mẫu Vision đạt doanh số 558.958 xe, chiếm 22% tổng doanh số bán xe máy của liên doanh này trong năm 2018.

Wave Alpha - mẫu xe số bán chạy nhất của Honda Việt Nam

Trong năm 2018, Honda Việt Nam ra mắt 23 mẫu xe và phiên bản mới áp dụng những công nghệ hiện đại. Đáng chú ý, trong số này có 9 mẫu xe Honda Mô tô lần đầu tiên được giới thiệu đến khách hàng Việt Nam, đánh dấu lĩnh vực kinh doanh mới của Honda tại thị trường Việt Nam.

Cùng với ra mắt sản phẩm mới, Honda Việt Nam cũng mở mới 31 cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEADs) trong năm 2018, nâng tổng số HEADs lên 788 HEADs trên cả nước.

Vision - mẫu xe tay ga có doanh số bán tốt nhất của Honda Việt Nam

Đặc biệt, bên cạnh sản xuất đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước, Honda Việt Nam cũng đẩy mạnh xuất khẩu với sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 144.055 xe với tổng kim ngạch xuất khẩu 361,26 triệu USD, bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 6,78% so với năm 2017.

Ở mảng kinh doanh ô tô, trong năm 2018 Honda Việt Nam có doanh số bán 27.099 xe, tăng 119% so với cùng kỳ năm trước. Trong các sản phẩm ô tô Honda, mẫu City lắp ráp trong nước đạt doanh số 10.851 xe, chiếm 40% tổng doanh số; và mẫu CR-V nhập khẩu khẩu nguyên chiếc có 8.819 xe được tiêu thụ, chiếm 33% tổng doanh số bán ô tô của liên doanh này trong năm 2018.      

Honda Việt Nam chính thức lấn sân sang mảng kinh doanh xe mô tô phân khối lớn từ tháng 5/2018

Cũng trong năm 2018, Honda giới thiệu ra thị trường mẫu xe HR-V hoàn toàn mới; đồng thời mở thêm 10 đại lý mới đạt chuẩn 5S, nâng tổng số đại lý trên khắp cả nước lên 32 đại lý.

Ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, trong năm 2018 Honda Việt Nam còn tổ chức đào tạo lái xe an toàn cho hơn 4,9 triệu người, tăng 26% so với năm 2017.

Mẫu City sản xuất lắp ráp trong nước bán chạy nhất trong các sản phẩm ô tô của Honda Việt Nam

Bên cạnh đó, cùng với hoạt động thường niên trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm cho người dân cả nước, trong năm học 2018-2019, Honda còn phối hợp triển khai chương trình trao tặng gần 2 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh bước vào lớp Một trên toàn quốc.

Đồng thời tổ chức các hoạt động hỗ trợ giáo dục và phát triển thế hệ trẻ như “Sân chơi Ý tưởng Trẻ thơ”; “Giải thưởng Honda Y-E-S”; trao tặng 680 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trên cả nước; tài trợ thư viện tới 12 trường tiểu học nghèo thuộc 12 tỉnh thành trên khắp Việt Nam…/.

Xem thêm:

>>Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp lãnh đạo các Công ty Mitsui và Honda (Nhật Bản)

>>Honda Việt Nam ra mắt xe Blade với giá bán không đổi

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

“Sống ảo” là một hệ quả và gắn liền với sự hình thành phát triển của mạng xã hội. Người dùng mạng xã hội liên tục bị cuốn theo vòng xoáy của thế giới “vô thực và cảm xúc của đám đông”.

ncif