Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng năm thứ 14
Đây là giải thưởng thường niên do Thời báo Kinh tế Việt Nam và Cục Đầu tư Nước ngoài – Bộ Kế hoạch Đầu tư trao tặng từ năm 2001. Giải thưởng nhằm vinh danh những doanh nghiệp có thành tích ấn tượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch vụ; áp dụng các giải pháp, công nghệ bảo vệ môi trường; tích cực tham gia các hoạt động đóng góp xã hội, cộng đồng...
Tại giải thưởng năm nay, Honda Việt Nam tiếp tục là một trong 60 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDIs) đạt Danh hiệu Rồng Vàng do Ban Biên tập và độc giả của Thời Báo Kinh tế Việt Nam bình chọn.
Giải thưởng Rồng Vàng là kết quả cho sự nỗ lực của toàn thể công nhân viên HVN, các cửa hàng và đại lý bán xe trên toàn quốc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ bán hàng cũng như ưu tiên mở rộng các hoạt động an sinh xã hội, đóng góp cộng đồng.
Ngoài ra, Honda Việt Nam còn lọt vào Top 12 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam từ kết quả khảo sát “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” do mạng tuyển dụng nhân sự Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage Việt Nam thực hiện trong năm 2018.
Trong năm 2018, HVN đã khẳng định thế mạnh của mình trong lĩnh vực ô tô xe máy bằng việc đưa ra thị trường các sản phẩm ưu việt nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Hiện tại, HVN đang vận hành 3 nhà máy xe máy với tổng công suất thiết kế 2,5 triệu xe/năm và 1 nhà máy sản xuất ô tô với công suất thiết kế 10.000 xe/năm.
Bên cạnh đó, HVN cũng đẩy mạnh hoạt động các nhà máy phụ trợ và kho phụ tùng nhằm hỗ trợ cho hoạt động sản xuất, xuất khẩu và dịch vụ sau bán hàng.
Nắm giữ hơn 75% thị phần xe máy trong số 5 doanh nghiệp FDI tại Việt Nam, HVN hiện sản xuất 13 mẫu, nhập khẩu 12 mẫu xe máy để phân phối ra thị trường gồm xe ga, xe số, xe côn tay và xe Mô tô Honda trong năm 2018, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng.
Trong năm tài chính 2019 (4/2018 – 3/2019), sản lượng bán hàng cho xe máy của HVN đạt 2,56 triệu xe, tăng 7,6 % so với năm tài chính 2018 (4/2017 – 3/2018). Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh xe máy, Honda Việt Nam đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường ô tô với sản lượng đạt 32.218 chiếc, tăng 150% so với năm tài chính 2018.
Để tiếp tục thể hiện trách nhiệm của một nhà sản xuất các phương tiện giao thông, trong năm 2018, HVN đã đẩy mạnh công tác phối hợp và mở rộng phạm vi tuyên truyền, đào tạo lái xe an toàn cho mọi đối tượng người dân cả nước.
Đặc biệt, trong năm qua, HVN phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng gần 2 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 năm học 2018 – 2019. Với tên gọi “Giữ trọn Ước mơ”, chương trình được thực hiện nhằm nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em tại nước ta ở mức 35-40% như hiện nay lên mức 80% vào năm 2020…/.
Xem thêm:
>>Honda ra mắt SH 300i 2019 bổ sung công nghệ kiểm soát lực xoắn
>>Honda Việt Nam nâng cao sự hài lòng của khách hàng trên toàn quốc
>>Chung kết cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai
Tin liên quan
-
Kinh tế số
Honda Việt Nam ra mắt bộ ba mô tô với giá bán từ 187 triệu đồng
16:19' - 24/03/2019
Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức ra mắt bộ ba mô tô phân khối lớn CBR650R, CB500X phiên bản mới và mẫu xe hoàn toàn mới là CBR500R nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
-
Phân tích doanh nghiệp
Honda Việt Nam phối hợp phát động năm an toàn giao thông 2019
21:51' - 18/03/2019
Honda Việt Nam phối hợp Trung ương hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông và Thành đoàn Cần Thơ tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Năm an toàn giao thông 2019.
-
Kinh tế số
Xe CR-V có doanh số bán hàng cao nhất của Honda Việt Nam
11:13' - 12/03/2019
Mẫu CR-V có doanh số bán nhiều nhất với 961 xe, chiếm 59% của Honda Việt Nam.
-
Kinh tế số
Vision và Wave Alpha dẫn dắt doanh số bán hàng của Honda Việt Nam
16:33' - 18/02/2019
Công ty Honda Việt Nam (HVN) cho biết, doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy của đơn vị này trong tháng 1/2019 đạt 262.992 xe các loại, tăng 2% so với tháng trước và tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Chuyển động DN
Doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam tăng 148%
10:57' - 18/02/2019
Công ty Honda Việt Nam vừa công bố doanh số bán ô tô trong tháng 1/2019 với 4.348 xe được bàn giao đến tay khách hàng, tăng 40% so với tháng trước và tăng 148% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Tự động hóa và dữ liệu: Chìa khóa mở rộng quy mô bán lẻ bền vững
08:24'
Chuyển đổi số không chỉ là một chương trình công nghệ, mà là động lực chiến lược giúp tối ưu toàn bộ chuỗi giá trị, từ hoạch định, sản xuất, phân phối đến bán lẻ.
-
Chuyển động DN
Chia sẻ tầm nhìn doanh nghiệp trong phát triển bền vững
19:26' - 16/09/2025
Diễn đàn Kinh doanh với chủ đề “Lãnh đạo với tầm nhìn – chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển bền vững và trách nhiệm doanh nghiệp” đã diễn ra chiều 16/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Thuế Thái Nguyên tăng cường quản lý và hỗ trợ doanh nghiệp
18:13' - 16/09/2025
Thuế tỉnh Thái Nguyên cho biết, thời gian tới tăng cường tham mưu, chỉ đạo điều hành thu ngân sách nhà nước; quản lý thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.
-
Chuyển động DN
Thị trường khoáng sản công nghệ cao: Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt?
15:00' - 16/09/2025
Trong bối cảnh địa chính trị và thương mại toàn cầu nhiều biến động, khoáng sản chiến lược như tungsten (vonfram) ngày càng khẳng định vai trò sống còn trong các ngành công nghiệp công nghệ cao.
-
Chuyển động DN
Central Retail Việt Nam bàn giao công trình lớp học cho Trường Tiểu học Đông Hải tại Cà Mau
14:58' - 16/09/2025
Ngày 16/9/2025, tại tỉnh Cà Mau, tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tổ chức Lễ bàn giao công trình lớp học cho Trường Tiểu học Đông Hải (tại ấp 16, xã Vĩnh Hậu, tỉnh Cà Mau).
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Lotte công bố kế hoạch mở thêm 2-3 trung tâm thương mại tại Việt Nam
09:02' - 16/09/2025
Tổng Giám đốc (Phó Chủ tịch) của Lotte Shopping - Kim Sang-hyun, cho biết Lotte Shopping sẽ mở thêm 2-3 trung tâm thương mại phức hợp tại các thành phố lớn của Việt Nam cho đến năm 2030.
-
Chuyển động DN
Bảo hiểm Agribank và Dược phẩm Thiên Hương ký kết hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm
08:59' - 16/09/2025
Với gói bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm, ABIC cam kết bảo vệ tối đa quyền lợi người tiêu dùng, giảm thiểu rủi ro pháp lý cho doanh nghiệp trước biến động thị trường.
-
Chuyển động DN
Mỹ, Trung Quốc đạt thỏa thuận khung về TikTok
20:59' - 15/09/2025
Thỏa thuận sẽ cho phép TikTok tiếp tục hoạt động tại Mỹ, nơi ứng dụng này đang đối mặt với nguy cơ bị đóng cửa sớm nhất là vào ngày 17/9, trừ phi thuộc sở hữu của một công ty Mỹ.
-
Chuyển động DN
"Ông lớn" đồng hồ Swatch tăng giá sản phẩm tại Mỹ do thuế quan
19:39' - 15/09/2025
Swatch có thể giảm bớt ảnh hưởng từ mức thuế quan này thông qua việc điều chỉnh giá chuyển giao, lợi nhuận và chi phí sản phẩm giữa các công ty thành viên trong tập đoàn.