Honda Việt Nam tập huấn và đào tạo lái xe an toàn cho Cục Cảnh sát Giao thông

19:30' - 08/09/2020
BNEWS Ngày 8/9, Honda Việt Nam triển khai chương trình tập huấn, đào tạo lái xe mô tô phân khối lớn, ô tô cho các cán bộ chiến sĩ thuộc Cục Cảnh sát và Phòng cảnh sát giao thông các tỉnh, thành năm 2020.

Theo đó, nằm trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2019-2021, trong năm 2020, Honda Việt Nam phối hợp với Cục Cảnh sát Giao thông tổ chức 2 khóa đào tạo hướng dẫn viên dạy kỹ năng lái xe mô tô phân khối lớn cho các cán bộ  thuộc Cục Cảnh sát Giao thông và 4 khóa tập huấn kỹ năng lái xe ô tô cho cán bộ chiến sĩ công an tại các địa phương.

Nằm trong thỏa thuận này, trong 2 ngày 8 và 9/9/2020, khóa đào tạo hướng dẫn viên giảng dạy kỹ năng lái xe mô tô phân khối lớn đầu tiên của năm được chính thức triển khai tại Trung tâm huấn luyện, bồi dưỡng đào tạo và sát hạch lái xe thuộc Cục Cảnh sát Giao thông với sự tham dự của 20 học viên.

Đây là các cán bộ chiến sĩ nòng cốt thuộc Cục Cảnh sát Giao thông có nền tảng kiến thức và kỹ năng điều khiển xe mô tô phân khối lớn tốt.

Hiểu rõ công việc hàng ngày của các cán bộ chiến sĩ cảnh sát giao thông phải đối mặt với nhiều mối nguy hiểm, rủi ro tiềm ẩn ở tốc độ cao, chương trình đào tạo năm 2020 tiếp tục cải tiến, bổ sung các hạng mục như kỹ năng phanh khẩn cấp, phanh phản xạ nâng cao; kỹ năng cua vòng 2 người.

Sau khóa tập huấn này, các chiến sỹ của Cục Cảnh sát Giao thông sẽ trở thành những giảng viên, đào tạo viên tại các lớp đào tạo cho cán bộ chiến sỹ thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông công an các địa phương.

Dự kiến cuối tháng 9/2020, khóa tập huấn nâng cao kỹ năng dự đoán và phòng tránh nguy hiểm khi lái xe ô tô dành cho 50 chiến sĩ cán bộ nòng cốt đến từ công an các địa phương trên cả nước sẽ được tổ chức. 

Đối với chương trình đào tạo dành cho ô tô, năm 2020, Honda Việt Nam sẽ tập trung tăng trải nghiệm của học viên bằng việc bổ sung máy thử túi khí, máy tập mô phỏng lái xe ô tô S-navi và tăng cường đào tạo kỹ năng nhận biết và xử lý điểm mù, giúp các chiến sĩ có sự chuẩn bị kỹ càng hơn cho các tình huống khẩn cấp khi làm nhiệm vụ trong thực tế.

Trước đó, trong năm 2019, với sự hỗ trợ và phối hợp với Cục Cảnh sát Giao thông, Honda Việt Nam đã tổ chức thành công 5 khóa tập huấn và đào tạo kỹ năng lái xe mô tô phân khối lớn và xe ô tô cho 156 cán bộ chiến sĩ với tỉ lệ hoàn thành 100%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục