Hong Kong (Trung Quốc) rút ngắn lệnh cấm các hãng hàng không chở hành khách mắc COVID-19

18:46' - 27/03/2022
BNEWS Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) cho biết từ ngày 2/4, lệnh đình chỉ bay đối với các hãng hàng không phát hiện chở trên 3 hành khách mắc COVID-19 sẽ được giảm từ 14 ngày xuống còn 7 ngày.

Ngày 27/3, chính quyền Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) thông báo đã rút ngắn lệnh đình chỉ bay đối với các hãng hàng không được phát hiện chở hơn 3 hành khách có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 tại điểm đến, trong bối cảnh số ca lây nhiễm trong cộng đồng tiếp tục giảm.

Trong một tuyên bố, chính quyền Hong Kong cho biết từ ngày 2/4, lệnh đình chỉ bay đối với các hãng hàng không phát hiện chở trên 3 hành khách mắc COVID-19 sẽ được giảm từ 14 ngày xuống còn 7 ngày.

 

Bên cạnh đó, nếu 1 chuyến bay đơn lẻ có 1 người có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 và ít nhất 1 trường hợp không tuân thủ việc xét nghiệm trước khi đến, hãng hàng không đó sẽ bị cấm bay trong vòng 7 ngày.

Tuần trước, Hong Kong cũng tuyên bố dỡ bỏ lệnh cấm đối với các chuyến bay đi và đến từ 9 nước gồm Canada, Ấn Độ, Pakistan, Nepal, Anh, Mỹ, Pháp, Australia và Philippines.

Trong 24 giờ qua, Hong Kong ghi nhận 8.037 ca mắc mới COVID-19 và 151 ca tử vong. Đây là ngày thứ hai liên tiếp số ca mắc mới tại đây dưới mốc 10.000 ca.

Chính quyền Hong Kong dự kiến sẽ nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội theo từng giai đoạn, kể từ ngày 21/4, theo đó, cho phép dùng bữa tại nhà hàng sau 18h00, với tối đa 4 người/bàn, tăng so với mức tối đa 2 người/bàn như hiện nay./.

>>>Hong Kong (Trung Quốc) tạm ngừng nhập khẩu sản phẩm gia cầm từ một số địa phương của Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục