Hong Kong (Trung Quốc) - Trung tâm huy động vốn của các công ty công nghệ sinh học

11:56' - 14/07/2021
BNEWS Khu Hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) đã trở thành trung tâm huy động vốn trong lĩnh vực công nghệ sinh học lớn thứ hai toàn cầu.

Kể từ khi Sở Giao dịch Chứng khoán Hong Kong cải cách điều kiện niêm yết từ ngày 20/4/2018 đến nay, các công ty công nghệ sinh học chưa có lợi nhuận vẫn được phép niêm yết trên thị trường chứng khoán (TTCK) Hong Kong.

Theo Sở Giao dịch Chứng khoán Hong Kong, tính đến cuối tháng Sáu năm nay, có hơn 50 công ty chăm sóc sức khỏe và công nghệ sinh học nộp đơn xin niêm yết trên thị trường chứng khoán Hong Kong, trong đó bao gồm 19 công ty công nghệ sinh học chưa có lợi nhuận.

Theo thống kê, tính đến cuối tháng Sáu, Sở Giao dịch Chứng khoán Hong Kong đã có 67 công ty chăm sóc sức khỏe niêm yết, tổng vốn huy động thông qua đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) đạt 209 tỷ HKD (26,91 tỷ USD), trong đó có 33 công ty công nghệ sinh học chưa có lợi nhuận, quy mô huy động vốn đạt 87 tỷ HKD.

Ngoài ra, chỉ số Hang Seng của TTCK Hong Kong đã đưa ra chỉ số công nghệ sinh học vào tháng 12/2019, theo dõi hoạt động toàn diện của 54 công ty công nghệ sinh học niêm yết trên TTCK Hong Kong, trong đó 21 công ty chưa có lợi nhuận. Kể từ đó đến nay, tỷ lệ sinh lợi của chỉ số công nghệ sinh học Hang Seng đạt 55%, tương đương với tỷ suất sinh lợi hàng năm là 40%.

Theo Sở Giao dịch Chứng khoán Hong Kong, quỹ ETF chỉ số công nghệ sinh học Hong Kong Hang Seng Huaxia đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, kể từ khi thành lập, tổng giá trị tài sản do quỹ này quản lý đã tăng 66%. Trong số tất cả các quỹ ETF mới được phát hành tại Hong Kong năm nay, quỹ này đứng đầu về tổng giá trị tài sản đang quản lý, dòng vốn vào, cũng như hiệu quả hoạt động của quỹ./.

>>Hong Kong (Trung Quốc) sắp phát hơn 644 USD phiếu tiêu dùng điện tử

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục