Hong Kong (Trung Quốc) sắp phát hơn 644 USD phiếu tiêu dùng điện tử

06:56' - 09/06/2021
BNEWS Cục trưởng Cục tài chính Hong Kong (Trung Quốc) Trần Mậu Ba thông báo kế hoạch phát phiếu tiêu dùng điện tử trị giá 5.000 HKD (hơn 644 USD) cho người dân đủ điều kiện.

Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong, ngày 7/6, tại cuộc họp của Ủy ban các vấn đề tài chính thuộc Hội đồng lập pháp, Cục trưởng Cục tài chính Hong Kong (Trung Quốc) Trần Mậu Ba thông báo kế hoạch phát phiếu tiêu dùng điện tử trị giá 5.000 HKD (hơn 644 USD) cho người dân đủ điều kiện.

Nội dung chi tiết của kế hoạch sẽ được công bố vào cuối tháng này, bao gồm thủ tục đăng ký và bố trí phân phối. Việc tiếp nhận đơn xin phát phiếu dự kiến sẽ được triển khai từ tháng 7 tới.

Ông Trần Mậu Ba cho biết thêm kế hoạch này của chính quyền Hong Kong đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp trong thời gian qua. Hiện công tác chuẩn bị đã bước vào giai đoạn cuối cùng, đang thử nghiệm hệ thống với 4 nhà khai thác công cụ thanh toán lưu trữ giá trị (AlipayHK, Octopus, Tap & Go, WeChat Pay HK) và các đơn vị phối hợp để đảm bảo quy trình đăng ký và cấp phát phiếu tiêu dùng diễn ra thông suốt.

Theo ông Trần Mậu Ba, cùng với việc dịch COVID-19 ở Hong Kong được đẩy lùi, tình hình kinh doanh tại đây đang dần được cải thiện. Nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục cải thiện rõ nét trong thời gian tới, tốc độ tăng trưởng thực tế của kinh tế Hong Kong năm nay có thể vượt kỳ vọng so với mức dự báo từ 3,5%-5,5%, do đó điều quan trọng nhất hiện nay vẫn là nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh.

Người đứng đầu cơ quan tài chính của Hong Kong kêu gọi các thành phần trong xã hội đồng tâm hiệp lực, tích cực tham gia chương trình tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 để tạo điều kiện thuận lợi cho việc khôi phục các hoạt động bình thường của người dân, phục hồi trao đổi thương mại và du lịch với Trung Quốc đại lục và quốc tế, đồng thời thúc đẩy tiêu dùng và các hoạt động kinh tế khác để phục hồi nhiều nhất có thể./.

>>>Giới tài chính đẩy mạnh tuyển dụng ở Hong Kong (Trung Quốc)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục