Họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao: Việt Nam đặt mua vaccine phòng, chống COVID-19

18:08' - 15/10/2020
BNEWS Theo thông tin từ Bộ Y tế, Việt Nam đã đặt mua vaccine của một số đối tác, trong đó có Nga và Anh.

Chiều 15/10, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết thông tin nghiên cứu, sản xuất vaccine phòng, chống COVID-19 của Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:
“Bên cạnh công tác phòng, chống dịch bệnh, Chính phủ Việt Nam hết sức quan tâm và luôn chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương thực hiện các nghiên cứu để sản xuất vaccine trong nước; đồng thời đẩy mạnh phối hợp với các công ty, đối tác sản xuất và cung cấp vaccine có uy tín trên thế giới nhằm có vaccine phòng, chống COVID-19 trong thời gian sớm nhất.

Song song đó, Việt Nam cũng xây dựng các chính sách và quy định hỗ trợ việc tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản, phân phối và sử dụng vaccine một cách nhanh chóng ngay khi có vaccine.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, Việt Nam đã đặt mua vaccine của một số đối tác, trong đó có Nga và Anh. Việc cung cấp vaccine phụ thuộc vào tiến độ, các thử nghiệm lâm sàng của nhà sản xuất cũng như quy trình thử nghiệm trước khi đưa vào sử dụng.

Hiện nay, Việt Nam thường xuyên trao đổi, cập nhật tình hình với các đối tác. Chúng tôi tha thiết mong muốn sớm có vaccine, thuốc và phác đồ điều trị, tiến tới kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục