Hợp tác chiến lược chuẩn bị nhân lực phục vụ sân bay Long Thành

19:49' - 27/05/2024
BNEWS Chiều 27/5, Tổng Công ty Cảng hàng không, Công ty CP Phục vụ mặt đất Sài Gòn và Trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2 ký thoả thuận hợp tác chiến lược, chuẩn bị nguồn lực cho sân bay Long Thành.

Theo Ban tổ chức, khi đi vào hoạt động, sân bay Long Thành cần khoảng 14.000 lao động, trình độ từ phổ thông đến trên đại học. Nguồn nhân lực là yếu tố quyết định, ưu tiên hàng đầu mang tính chiến lược của các đơn vị ngành hàng không, đặc biệt là tại sân bay Long Thành.

 

Thời gian qua, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Công ty cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) đã tìm kiếm, đánh giá các cơ sở đào tạo tỉnh Đồng Nai và lựa chọn hợp tác với Trường Lilama 2 nhằm phát triển thêm nguồn nhân lực tại chỗ trên các lĩnh vực: Đào tạo nguồn nhân lực ngành hàng không; gia công, sản xuất vật tư, linh kiện phụ tùng để phục vụ bảo dưỡng sửa chữa phương tiện, trang thiết bị hàng không; xây dựng khu phức hợp với các công năng nhằm phục vụ cho đào tạo, bảo dưỡng sửa chữa và làm việc của cán bộ, chuyên gia công tác tại sân bay Long Thành trong thời gian tới.

Theo ACV, lễ ký kết hợp tác chiến lược mang nhiều ý nghĩa, cho thấy doanh nghiệp hàng không thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, tham gia vào mục tiêu tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người dân tỉnh Đồng Nai, đặc biệt là con em gia đình nằm trong diện di dời phục vụ Dự án sân bay Long Thành cũng như các gia đình phải nhường đất để Nhà nước xây dựng hạ tầng, phát triển kinh tế.

Ông Nguyễn Khánh Cường, Hiệu Trưởng Trường Lilama 2 cho biết, Trường Lilama2 là đơn vị được Chính phủ Đức và Chính phủ Pháp chọn để xây dựng thành trung tâm đào tạo nghề chất lượng cao đầu tiên ở Việt Nam. Trường có đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, giáo viên để đào tạo các ngành nghề đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp hàng không. Trường mong muốn các bên tham gia thỏa thuận hợp tác nâng cao trách nhiệm, hỗ trợ lẫn nhau để đào tạo được nhân lực đáp ứng nhu cầu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Sơn Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai hoan nghênh việc ký kết thỏa thuận hợp tác, đồng thời đề nghị ACV và SAGS sớm cung cấp cho Trường Lilama 2 thông tin về số lượng, nhu cầu nhân lực cụ thể khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động.

Chính quyền Đồng Nai sẽ chỉ đạo ngành chức năng tăng cường tuyên truyền, giúp con em địa phương thấy được cơ hội học tập, làm việc trong ngành hàng không; có chính sách hỗ trợ đối với những đối tượng tham gia khóa học là con em các gia đình đã nhường đất để Nhà nước xây dựng sân bay Long Thành.

Sân bay Long Thành giai đoạn 1 đang được tăng tốc thi công, dự kiến năm 2026 sẽ đi vào khai thác với công suất mỗi năm 25 triệu lượt hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa; khi hoàn thiện sân bay đạt công suất 100 triệu hành khách, 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục