Hợp tác quản trị rủi ro bảo vệ dòng vốn tín dụng Agribank

16:34' - 17/04/2023
BNEWS Agribank và Bảo hiểm Agribank tập trung nguồn lực để đưa ra sản phẩm phù hợp, bảo vệ khách hàng của Agribank, đặc biệt ở khu vực nông nghiệp, nông thôn để cùng xây dựng và phát triển kinh tế bền vững.

Công ty cổ phần Bảo hiểm Agribank (Bảo hiểm Agribank) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm cụ thể hóa các chương trình hợp tác, phát huy thế mạnh của hệ sinh thái Agribank trong việc cung cấp sản phẩm ngân hàng - bảo hiểm đến khách hàng.

 

Thời gian gần đây, Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động phân phối sản phẩm qua ngân hàng giữa các doanh nghiệp bảo hiểm và tổ chức tín dụng do một số mô hình kết hợp triển khai kênh Bancassurance không tuân thủ quy định của pháp luật.

Trong bối cảnh đó, thỏa thuận hợp tác toàn diện chính là niềm tin của hệ thống Agribank đối với hoạt động của Bảo hiểm Agribank trong việc đồng hành cùng Agribank thúc đẩy phát triển kinh tế, đặc biệt tại khu vực Tam nông. 

 Tại lễ ký kết, ông Phạm Toàn Vượng, Tổng Giám đốc Agribank khẳng định vai trò của Bảo hiểm Agribank trong hệ sinh thái Agribank với việc phát triển đơn vị đúng với định hướng và mục tiêu thành lập. Qua Thỏa thuận hợp tác, hoạt động của Agribank với Bảo hiểm Agribank là sự phối hợp giữa các pháp nhân độc lập, tuân theo quy luật thị trường mà các bên cần nỗ lực mọi nguồn lực để triển khai, nâng tầm gắn kết.

Theo ông Nguyễn Tiến Hải,  Chủ tịch Hội đồng quản trị Bảo hiểm Agribank, năm 2007, Bảo hiểm Agribank chính thức đi vào hoạt động với vai trò là 1 trong 3 trụ cột trong lĩnh vực Tài chính - Bảo hiểm - Ngân hàng do Agribank với tư cách là cổ đông sáng lập và chi phối.

Là một trong những trụ cột của Agribank hướng tới mục tiêu chiến lược trở thành Tập đoàn tài chính hàng đầu trong khu vực, theo đề án thành lập, Bảo hiểm Agribank thực hiện nhiệm vụ bảo vệ dòng vốn tín dụng, bảo vệ tệp khách hàng, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, tạo kênh huy động vốn với định hướng phát triển gắn liền với nhiệm vụ chính trị - kinh tế của Agribank trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới.

Là công ty con của Agribank, Bảo hiểm Agribank đã xây dựng mô hình kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng (Bancassurance) với hệ thống hơn 2.300 chi nhánh và phòng giao dịch của Agribank trên toàn quốc.

Trải qua 16 năm hình thành và phát triển, từ số vốn ban đầu 160 tỷ đồng, đến nay tổng tài sản của Bảo hiểm Agribank là 3.600 tỷ đồng. Hệ thống bán lẻ sản phẩm lên tới 172 tổng  đại lý và 30.000 đại lý viên là cán bộ ngân hàng. Doanh thu bán hàng năm 2022 đạt trên 2.100 tỷ đồng với khoảng 3 triệu khách hàng thường xuyên.

Bằng việc phối hợp xây dựng và triển khai các sản phẩm bảo hiểm gắn liền với đặc thù tín dụng của hệ thống Agribank, Bảo hiểm Agribank đã hỗ trợ sự lưu thông của dòng vốn tín dụng, đặc biệt tại khu vực nông thôn khi đảm bảo khả năng chi trả nợ vay, giảm nợ xấu. Bảo hiểm Agribank cũng trở thành công cụ quản trị rủi ro hữu hiệu và hiệu quả cho Agribank.

Đến nay, tổng số sản phẩm của Bảo hiểm Agribank đã đăng ký với Bộ Tài chính cung cấp cho các tổ chức và cá nhân trong nền kinh tế là 103 sản phẩm. Ngoài các sản phẩm truyền thống, Bảo hiểm Agribank còn tập trung nguồn lực nghiên cứu và triển khai thí điểm nhóm sản phẩm Bảo hiểm nông nghiệp theo hình thức thương mại gắn với dòng vốn tín dụng của Agribank như bảo hiểm bò sữa, bảo hiểm cây cà phê, cây cao su, rừng trồng…

Đặc biệt, vừa qua Bảo hiểm Agribank ra mắt bảo hiểm Bảo an tài khoản bảo vệ các giao dịch thanh toán trực tuyến của các chủ tài khoản mở tại Agribank. Đây là sản phẩm liên kết ngân hàng bảo hiểm quan trọng, mang tính chiến lược, bảo vệ khách hàng trước các hành vi lừa đảo đánh cắp thông tin giao dịch, từ đó bảo vệ khách hàng của Agribank.

Theo định hướng phát triển của Agribank, Bảo hiểm Agribank tập trung nguồn lực để đưa ra những sản phẩm phù hợp, bảo vệ  khách hàng của Agribank, đặc biệt tại khu vực nông nghiệp, nông thôn để cùng người dân xây dựng và phát triển kinh tế bền vững./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục