Houthi bắn trúng tàu chở dầu của Anh trên vịnh Aden

22:03' - 27/01/2024
BNEWS Ngày 26/1, lực lượng Houthi ở Yemen đăng video tuyên bố nhánh hải quân của lực lượng này đã thực hiện vụ tấn công nhằm vào tàu chở dầu Marlin Luanda của Anh trên vịnh Aden, khiến con tàu bốc cháy.

Người phát ngôn của Houthi, Yahya Sarea, khẳng định lực lượng này đã sử dụng “một số tên lửa hải quân đánh trúng mục tiêu”.

Trước đó cùng ngày, cơ quan giám sát hàng hải của Anh mang tên UKMTO cũng cho biết đã nhận được báo cáo về vụ tấn công xảy ra ở địa điểm cách vịnh Aden 60 hải lý về phía Tây Nam. Báo cáo cho biết con tàu đã bị đánh trúng và bốc cháy, phải gọi hỗ trợ khẩn cấp. Liên minh hàng hải Mỹ - Anh đã có ngay hành động đáp trả.

 

Căng thẳng tiếp tục gia tăng trên Biển Đỏ sau khi Houthi tấn công các tàu thuyền thương mại qua đây để phản đối các chiến dịch quân sự của Israel nhằm vào lực lượng Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza và đặc biệt sau vụ quân đội Mỹ - Anh tấn công các mục tiêu của Houthi ở Yemen hôm 12/1 vừa qua.

Trong ngày 26/1, Houthi cũng đã bắn tên lửa chống hạm hướng về phía tàu USS Carney của Mỹ trên vịnh Aden nhưng đã bị đánh chặn kịp thời.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục