HSBC bị phạt 85 triệu USD do sai sót trong quy định chống rửa tiền

09:31' - 18/12/2021
BNEWS Ngân hàng HSBC có trụ sở chính ở London (Anh) đã bị cơ quan quản lý nước này phạt gần 64 triệu bảng Anh (85 triệu USD) vì những sai sót trong tuân thủ các quy định về chống rửa tiền.

Khoản tiền phạt trên được Cơ quan Quản lý tài chính (FCA) của Anh đưa ra sau khi phát hiện những thiếu sót nghiêm trọng trong hệ thống giám sát chống rửa tiền của HSBC.

Theo đó, FCA cho biết ngân hàng này đã không xem xét và đánh giá rủi ro của những giao dịch nghi liên quan đến hoạt động rửa tiền và tài trợ khủng bố được thực hiện từ tháng 3/2010 đến tháng 3/2018.

Theo Giám đốc điều hành FCA Mark Steward, những sai sót này là “không thể chấp nhận” đồng thời đặt chính HSBC và cộng đồng trước những rủi ro có thể tránh được.

HSBC không phản đối mức phạt trên, vốn đã được giảm từ mức 91 triệu bảng Anh mà FCA đưa ra trước đó. Giải thích cho việc giảm nhẹ mức phạt, cơ quan này cho biết HSBC đã nỗ lực khắc phục những lỗ hổng trong hệ thống giám sát.

Đây không phải là lần đầu tiên HSBC bị phạt vì lỏng lẻo trong việc kiểm soát rửa tiền. Vào năm 2012, ngân hàng này đã bị Mỹ phạt 1,9 tỷ USD (1,4 tỷ bảng Anh) vì không ngăn chặn được hoạt động rửa tiền của các băng đảng ma túy ở Mexico. Ngân hàng này đã đồng ý chịu sự giám sát của các cơ quan quản lý Mỹ trong 5 năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục