HSBC mở đầu năm 2024 với thương vụ chuyển nhượng tại Pháp

18:00' - 02/01/2024
BNEWS Công ty con HSBC Continental Europe (HBCE) tại châu Âu đã hoàn tất chuyển nhượng hoạt động ngân hàng bán lẻ tại Pháp cho Crédit Commercial de France (CCF), một công ty con thuộc tập đoàn My Money.
Ngân hàng HSBC (Anh), ngày 1/1, thông báo công ty con HSBC Continental Europe (HBCE) tại châu Âu đã hoàn tất việc chuyển nhượng hoạt động ngân hàng bán lẻ tại Pháp cho Crédit Commercial de France (CCF), một công ty con trực thuộc tập đoàn My Money.

 
Thương vụ này là một phần trong chiến lược rộng lớn hơn của HSBC nhằm xoay trục khỏi các hoạt động không cốt lõi và tập trung vào các mảng kinh doanh có lợi nhuận cao nhất. Thông báo của HSBC cho biết tất cả các phê duyệt cần thiết theo quy định đã được thực hiện xong và giao dịch hoàn tất vào ngày 1/1/2024.

HSBC công bố thỏa thuận được đề xuất giữa HBCE và CCF vào tháng 6/2021, với mức giá danh nghĩa là 1 euro. Tuy nhiên, giao dịch giữa hai “đại gia” ngân hàng đã bị đình trệ do lo ngại về quy định vốn pháp định.

Đến tháng 6/2023, HSBC bắt đầu triển khai các điều khoản đàm phán mới sau khi Ngân hàng Hoàng gia Canada giành được sự chấp thuận từ các cơ quan quản lý cho thương vụ mua lại chi nhánh HSBC ở Canada (Ca-na-đa), trị giá 13,5 tỷ CAD (10,2 tỷ USD)

Ngày 31/12/2023, tập đoàn My Money, dưới sự hậu thuẫn của tập đoàn quản trị tài chính Cernerus, thông báo tổng giá trị tài sản của doanh nghiệp chính thức vượt qua mức 30 tỷ euro (33,11 tỷ USD) và tỷ lệ vốn cổ phần cấp 1 (CET1) theo chuẩn mực Basel III vượt 15%.

Việc hoàn tất thương vụ này đánh dấu một sự thay đổi đáng chú ý của CCF. Các điều khoản của thỏa thuận, bao gồm các chi tiết tài chính và kế hoạch tương lai cho việc sáp nhập của hai ngân hàng, hiện chưa được tiết lộ.

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, dự kiến những diễn biến mới nhất giữa hai ngân hàng tại Pháp sẽ có tác động đến khách hàng và nhân viên của các hoạt động thoái vốn. Các nhà đầu tư và các nhà quan sát thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ hoạt động của cả HSBC và CCF sau giao dịch này, cũng như bất kỳ tác động tiềm tàng nào đối với lĩnh vực ngân hàng rộng lớn hơn ở Pháp và châu Âu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục