Huấn luyện viên Park Hang Seo ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

20:45' - 26/03/2020
BNEWS Huấn luyện viên Park Hang Seo nhấn mạnh, hiện nay không chỉ Việt Nam mà cả thế giới đang hết sức nỗ lực để chống lại dịch COVID-19.
 

Ngày 26/3, tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đại diện tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 từ Huấn luyện viên Trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam Park Hang Seo.
Đến trao số tiền ủng hộ 5.000 USD cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Huấn luyện viên Park Hang Seo nhấn mạnh, hiện nay không chỉ Việt Nam mà cả thế giới đang hết sức nỗ lực để chống lại dịch COVID-19.

Với đóng góp nhỏ bé của mình, ông mong muốn góp phần cùng Đảng, Chính phủ, Bộ Y tế Việt Nam hỗ trợ những người đang ngày đêm phòng, chống dịch, những người đang điều trị và ở các khu cách ly trên đất nước Việt Nam; đặc biệt là giúp đỡ những người đang chịu ảnh hưởng trực tiếp về kinh tế do dịch COVID-19 gây ra.

Huấn luyện viên Park Hang Seo cho biết, bản thân ông luôn chấp hành mọi quy định về y tế, hạn chế ra ngoài và luôn giữ khoảng cách với những người xung quanh.

“Số tiền tuy nhỏ nhưng tôi mong sẽ giúp một phần nào đó cho những người chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh để vượt qua khó khăn. Tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ và cùng Việt Nam sớm vượt qua dịch bệnh này", Huấn luyện viên Park Hang Seo chia sẻ.
Đánh giá cao những đóng góp của Huấn luyện viên Park Hang Seo đối với nền thể thao Việt Nam nói chung và phát triển đội bóng đá nam nói riêng trong suốt ba năm qua, ông Trần Thanh Mẫn cảm ơn tấm lòng của “thầy Park” và hy vọng hành động đẹp này sẽ lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng người hâm mộ, từ đó sẽ có thêm nhiều nguồn lực để cùng Đảng, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.
Thông báo với Huấn luyện viên Park Hang Seo về những tín hiệu đáng mừng trong quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc những năm qua, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết, Hàn Quốc luôn là nước dẫn đầu về đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam, với sự góp mặt của hầu hết các tập đoàn lớn của Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng là đối tác lớn trong hợp tác thương mại, du lịch với Việt Nam.
Cùng với đó, khoảng 200.000 công dân mỗi nước đang sinh sống, học tập và làm việc trên lãnh thổ của nhau, bao gồm cả khoảng 65.000 gia đình đa văn hóa Việt - Hàn.

Đặc biệt, thành công của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo đã truyền cảm hứng rất lớn đến người dân hai nước, góp phần vun đắp cho mối quan hệ bền chặt Việt Nam - Hàn Quốc.
Nhắc đến tình hình dịch bệnh đang lan rộng trên thế giới, ông Trần Thanh Mẫn đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của Hàn Quốc với nhiều kết quả đáng khích lệ; đồng thời khẳng định, với nỗ lực của mình, Chính phủ Việt Nam đã và đang có nhiều biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, kịp thời, đề ra quyết tâm cao nhất nhằm đẩy lùi đại dịch.
Trước đó, Huấn luyện viên Park Hang Seo cũng nhiệt tình tham gia chiến dịch “Thử thách rửa tay đúng cách” do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế thực hiện qua mạng xã hội, góp phần lan tỏa thông điệp về ý thức tự bảo vệ bản thân đến toàn thể cộng đồng trước sự lây lan của dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, các cầu thủ, các Câu lạc bộ bóng đá trong nước cũng có những hành động, việc làm thiết thực và đầy trách nhiệm xã hội, kêu gọi người hâm mộ cùng chung tay chống lại dịch bệnh, ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần cho cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19.
Ngoài ra, rất nhiều thông điệp tích cực đã được các tuyển thủ cùng chia sẻ trên trang cá nhân như: “Việt Nam cố lên”; “Việt Nam chiến thắng đại dịch”, “Một chút công sức đẩy lùi Corona, Việt Nam chiến thắng”, “We can do it”, “Tiến lên Việt Nam.

Đẩy lùi COVID-19”…Sự lan tỏa những hành động thiết thực của Huấn luyện viên Trưởng Park Hang Seo, cùng các cầu thủ và các Câu lạc bộ bóng đá đã góp phần thu hút nhiều người tham gia hưởng ứng, cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục