Huawei chuyển sang kinh doanh máy tính, công nghệ cho xe thông minh và phần mềm

09:15' - 09/08/2021
BNEWS Doanh số bán điện smartphone giảm khiến Huawei phải chuyển hướng sang các hoạt động kinh doanh mới như máy tính dành cho doanh nghiệp, công nghệ cho xe thông minh và phần mềm, với mục tiêu là tồn tại.

Theo Chủ tịch luân phiên Tập đoàn công nghệ viễn thông Huawei của Trung Quốc Eric Xu, những khó khăn buộc Huawei phải nhanh chóng chuyển hướng sang các hoạt động kinh doanh mới như trên với mục tiêu là tồn tại.

Huawei là tâm điểm trong bất đồng về thương mại và công nghệ giữa Mỹ và Trung Quốc sau khi chính phủ của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ lo ngại về an ninh quốc gia liên quan đến tập đoàn này.

Mỹ đã cấm Huawei tiếp cận các công nghệ cần thiết cho các hoạt động sản xuất như vi mạch và không cho phép sử dụng hệ điều hành Android của Google.

Trước đó, Huawei báo cáo doanh thu quý II/2021 sụt 38%, khi doanh số bán điện thoại thông minh giảm do các biện pháp trừng phạt của Mỹ và việc bán thương hiệu điện thoại giá rẻ Honor.

Trong nửa đầu năm nay, tổng doanh thu của Huawei đạt 320,4 tỷ nhân dân tệ (49,6 tỷ USD), giảm 29% so với cùng kỳ năm ngoái. Biên lợi nhuận của tập đoàn tăng nhẹ lên 9,8%.

Bộ phận sản xuất các sản phẩm tiêu dùng như điện thoại thông minh của Huawei đạt doanh thu 135,7 tỷ nhân dân tệ, giảm 47%.

Một người phát ngôn của tập đoàn cho biết doanh số giảm một phần do việc bán thương hiệu Honor vào cuối năm ngoái.

Huawei là nhà cung cấp lớn nhất thế giới về thiết bị viễn thông và từng là một trong ba nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, cùng với Apple và Samsung./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục