Mỹ cạnh tranh với Huawei triển khai mạng 5G ở Brazil

07:07' - 07/08/2021
BNEWS Nhằm gia tăng cạnh tranh với "gã khổng lồ" viễn thông Huawei của Trung Quốc, giới chức Mỹ đã xúc tiến các cuộc thương lượng về triển khai mạng 5G ở Brazil dựa trên công nghệ Open RAN của Mỹ.

Thông báo ngày 6/8 của Đại sứ quán Mỹ tại Brazil cho biết Cố vấn An ninh quốc gia Jake Sullivan, đang công du Brazil, đã hội kiến Tổng thống Jair Bolsonaro cùng Bộ trưởng Quốc phòng Walter Braga Neto, Bộ trưởng Truyền thông Fabio Faria và các quan chức khác của nước chủ nhà, thảo luận về vấn đề này.

Quan chức an ninh Mỹ đã nhấn mạnh tới đảm bảo an ninh mạng và quyền của mọi người dân Brazil được tiếp cận và hưởng lợi từ mạng 5G. Hai bên đã đề cập đến khả năng ứng dụng công nghệ Open RAN của Mỹ để triển khai các công nghệ không dây như 5G tại Brazil.

Về phần mình, giới chức Brazil cũng khẳng định hai bên sẽ cùng xây dựng các giải pháp về Open RAN.

Ngoài vấn đề này, quan chức Brazil và Mỹ cũng trao đổi về tình trạng biến đổi khí hậu, nạn phá rừng Amazon, cung ứng vaccine ngừa COVID-19, hợp tác trong lĩnh vực viễn thông, an ninh mạng và triển vọng Brazil trở thành đối tác toàn cầu của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục