Hưng Yên: Bắt quả tang 2 tàu hút cát trái phép trên sông Hồng

20:37' - 18/11/2018
BNEWS Ngày 18/11, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt quả tang 2 tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng thuộc địa bàn xã Thắng Lợi, huyện Văn Giang.

Hai tàu trên đều đến từ tỉnh Hà Nam gồm: 1 tàu mang số hiệu HNa.0213, lái tàu là Nguyễn Văn Tiến, sinh năm 1962, trú tại xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân; tàu còn lại có số hiệu NĐ.3123 do Nguyễn Văn Nghiệp, sinh năm 1974, trú tại xã Chuyên Ngoại, huyện Duy Tiên điều khiển.
Tại thời điểm bị bắt quả tang, hai tàu đã hút được khoảng 70 mét khối cát, trên mỗi tàu có 4 thuyền viên. Cả hai tàu đều không xuất trình được giấy đăng ký, đăng kiểm phương tiện và các thủ tục, giấy tờ theo yêu cầu của cơ quan chức năng.
Chủ tàu mang số hiệu HNa.0213 cho biết, trước đó vào đêm 17/11 tàu này đang trên đường đi lấy cát tại một khu vực mỏ cát được cho phép nhưng khi đi qua địa bàn huyện Văn Giang thấy vắng vẻ nên lái tàu đã tranh thủ dừng lại để hút trộm cát.
Vụ việc đang được phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Hưng Yên xác minh, làm rõ và đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật./.

>> Công an Hưng Yên truy bắt hung thủ gây trọng án trong đêm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục