Hưng Yên có 24 dự án đầu tư mới đi vào hoạt động

17:25' - 22/10/2021
BNEWS Theo Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên, tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có thêm 24 dự án đầu tư mới đi vào hoạt động, số lao động mới tăng thêm khoảng 3.500 lao động.

Riêng quý III/2021 Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên đã tiếp nhận, cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mới cho 10 dự án đầu tư; trong đó 4 dự án trong nước và 6 dự án nước ngoài.

Trong 9 tháng năm 2021, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận thêm 22 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới khoảng 200 triệu USD, tổng diện tích đất đã cho thuê lại khoảng 40 ha. Các dự án đầu tư tập trung vào các lĩnh vực cơ khí chế tạo, sản xuất lắp ráp linh kiện điện, điện tử, nhựa và các sản phẩm từ nhựa.

Cũng trong quý III/2021, tỉnh Hưng Yên được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư 2 dự án hạ tầng khu công nghiệp, gồm dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Sạch và Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp số 05.

Các nhà đầu tư đã và đang triển khai các bước tiếp theo để triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp, tạo quỹ đất sạch để sẵn sàng tiếp nhận các dự án đầu tư vào các khu công nghiệp trong các năm tiếp theo.

Trong 9 tháng, thu ngân sách nội địa của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tỉnh ước đạt 1.800 tỷ đồng, đạt 72% kế hoạch đề ra cả năm.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hoạt động sản xuất kinh doanh của một số doanh nghiệp còn gặp khó khăn. Trong các tháng vừa qua, Hưng Yên có 3 dự án chấm dứt hoạt động trước thời hạn để cơ cấu lại hoạt động sản xuất, chuyển đổi mục tiêu đầu tư.

Đến hết tháng 9 năm 2021, trong các khu công nghiệp của tỉnh Hưng Yên có 479 dự án còn hiệu lực; trong đó, 267 dự án có vốn đầu tư nước ngoài và 212 dự án có vốn đầu tư trong nước.

Tổng số dự án đầu tư đang hoạt động sản xuất kinh doanh tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đến hết tháng 9/2021 là 407 dự án, chiếm 85% tổng số dự án đầu tư còn hiệu lực. Số lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên hiện nay khoảng 65.000 lao động.

Trong các tháng cuối năm 2021, Ban Quản lý khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các cơ quan để hoàn thiện Đề án bổ sung quy hoạch các khu công nghiệp số 6, Tân Á Đại Thành, Tiên Lữ - Kim Động – Ân Thi vào quy hoạch các khu công nghiệp ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý chủ động phối hợp chặt chẽ với các địa phương và các Sở ngành liên quan hỗ trợ các chủ đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp đẩy nhanh đền bù giải phóng mặt bằng, hoàn thiện các thủ tục pháp lý, đẩy nhanh tiến độ đầu tư cơ sở hạ tầng khu công nghiệp, tạo mặt bằng tiếp nhận dự án đầu tư./.

>>>Quyết định chủ trương đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng KCN số 03 tại Hưng Yên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục