Hưng Yên lần thứ hai tổ chức Lễ hội nhãn lồng

22:24' - 11/08/2018
BNEWS Tối 11/8, tỉnh Hưng Yên khai mạc Lễ hội nhãn lồng năm 2018. Đây là lần thứ hai tỉnh Hưng Yên tổ chức lễ hội này nhằm quảng bá thương hiệu, tôn vinh sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên.
Tối 11/8/2018, tại Hưng Yên, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Lễ khai mạc "Lễ hội Nhãn lồng Hưng Yên năm 2018". Ảnh: Phạm Kiên – TTXVN

Tham gia lễ hội có hơn 50 gian hàng trưng bày các loại nhãn quả tươi của các nhà vườn trong tỉnh. Các chủ vườn đã phổ biến với khách tham quan những đặc điểm, nét riêng về giống nhãn lồng đặc sản của từng vùng miền, như nhãn chiết Hương Chi, nhãn đường phèn ở vùng thủ phủ nhãn Tiên Lữ, thành phố Hưng Yên, nhãn muộn Khoái Châu...

Theo các nhà vườn, năm nay nhãn được mùa lớn với sản lượng tăng 30% so với vụ năm ngoái. Tuy được mùa nhưng nhiều vườn nhãn vẫn bán được giá do chất lượng ngon, mẫu mã đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh thưc phẩm.
Theo ông Nguyễn Văn Doanh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hưng Yên, hiện nay tại các huyện Khoái Châu, Kim Động, Tiên Lữ, thành phố Hưng Yên đã thành lập các hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất nhãn quy mô lớn, hình thành vùng chuyên canh theo quy trình VietGap.

Các diện tích nhãn có chất lượng ngon được trồng, chăm sóc theo quy trình khép kín đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc, tem nhãn xuất xứ rõ ràng, nhằm giữ vững thương hiêu và tạo uy tín với khách hàng.

Tối 11/8/2018, tại Hưng Yên, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Lễ khai mạc Lễ hội Nhãn lồng Hưng Yên. Lễ hội sẽ diễn ra từ 11 – 13/8/2018.

Về việc tiêu thụ nhãn, ông Nguyễn Văn Thơ, Giám đốc Sở Công Thương Hưng Yên cho biết, năm nay Sở đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu quảng bá tiềm năng về cây nhãn lồng với các tỉnh, thành phố trong nước. Sở đã mời các doanh nghiệp thương nhân Trung Quốc, Hàn Quốc đến Hưng Yên để tìm hiểu, ký kết tiêu thụ nhãn và các nông sản của tỉnh.

Bước đầu đã có gần 100 hợp đồng được ký kết tiêu thụ với sản lượng gần 3.000 tấn xuất cho các siêu thị Big C, Hapro, Sài Gòn, Fivimart... Đồng thời, xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Riêng thị trường Trung Quốc đã có gần 100 doanh nghiệp, thương nhân đăng ký thu mua khoảng 1.000 tấn nhãn.
Phát biểu tại lễ hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Minh Quang chia sẻ, lễ hội nhãn lồng năm nay được tổ chức với quy mô lớn hơn năm trước, là dịp để người tiêu dùng có thêm thông tin chính xác để nhận biết và thưởng thức sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên đích thực.

Cùng đó, giúp các cơ sở sản xuất, chế biến có thể sản xuất được hàng hóa tốt, quản lý được chất lượng hàng từ nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu cả về chất lượng, mẫu mã, hình thức.

Lễ hội này là cơ hội để người sản xuất và các doanh nghiệp trong và ngoài nước có sự hợp tác giao thương, góp phần thúc đẩy tiêu thụ nhãn Hưng Yên, mở rộng thêm nhiều thị trường trong nước và xuất khẩu, tạo tiền đề hợp tác lâu dài ở những vụ nhãn tiếp theo./.

>>> Hưng Yên khai thác thế mạnh vùng nông nghiệp ven Thủ đô

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục