Lâm Đồng có thêm nhãn hiệu “Hồng Đà Lạt”

11:03' - 21/05/2018
BNEWS UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã ban hành Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Hồng Đà Lạt” đối với trái hồng đặc sản trồng trên địa bàn.

"Hồng Đà Lạt” là nhãn hiệu độc quyền được tỉnh Lâm Đồng đăng ký với Cục Sở hữu trí tuệ. Nhãn hiệu chứng nhận này sẽ được cấp cho các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sản phẩm trái hồng trên địa bàn thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận; trong đó, gồm các loại được trồng phổ biến như hồng trứng, hồng vuông ông Đồng, hồng Tám Hải, hồng chén, hồng Fuju…

Các tổ chức, cá nhân được cấp nhãn hiệu phải đáp ứng yêu cầu như: có hoạt động sản xuất và kinh doanh sản phẩm hồng trên địa bàn Đà Lạt và vùng phụ cận; có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, tuân thủ các quy định trong suốt quá trình sản xuất đến lưu thông…

Khi sử dụng nhãn hiệu (trong thời gian 3 năm/1 lần cấp), các đơn vị cũng phải tuân thủ những quy định nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm trái hồng, phát triển giá trị đối với nhãn hiệu chứng nhận “Hồng Đà Lạt”.

Hồng là loại cây ăn quả đặc sản được trồng nhiều tại thành phố Đà Lạt và huyện Đơn Dương, Lạc Dương. Đặc biệt, hồng giòn và hồng dẻo sấy khô Đà Lạt rất được du khách ưa chuộng.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, trên thị trường xuất hiện sản phẩm hồng nhập khẩu từ Trung Quốc gây khó khăn cho người tiêu dùng khi phân biệt hồng Đà Lạt với hồng nhập khẩu./.

>>>Giá nhiều loại rau tại Lâm Đồng giảm mạnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục