Hữu Nghị Food - tạo dấu ấn riêng bằng hương vị bản sắc
Trải qua chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển, bằng chiến lược kinh doanh và hướng đi đúng đắn, Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị (Hữu Nghị Food) đã khẳng định vị thế, trở thành thương hiệu hàng đầu về bánh kẹo tại Việt Nam.
Lấy chất lượng làm kim chỉ nam
Là một trong những doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo ra đời sớm nhất trong nước, Hữu Nghị Food luôn kiên định mục tiêu phục vụ những sản phẩm mang hương vị đặc trưng của Việt Nam đến với mỗi người dân Việt.
Với đội ngũ nhân sự được quản lý, đào tạo bài bản và đội ngũ công nhân, kỹ sư xuất sắc, 20 năm qua, Hữu Nghị Food đã mang hàng trăm sản phẩm đến người tiêu dùng. Rất nhiều sản phẩm được ưa chuộng, tạo dấu ấn lớn trong lòng người tiêu dùng như: bánh trứng nướng Tipo, bánh kem xốp Kexo, bánh layer cake Salsa, bánh mì Staff...
Cùng với đó, bánh Trung thu và mứt Tết Hữu Nghị đã trở thành món ăn không thiếu trong ngày Tết của mỗi gia đình Việt với ý nghĩa tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống.
Với chiến lược đặt quyền lợi người tiêu dùng là ưu tiên hàng đầu, các sản phẩm của Hữu Nghị Food không chỉ được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng mà còn đa dạng về chủng loại, phong phú về mẫu mã, đáp ứng cho nhiều phân khúc thị trường khác nhau.
Có thể kể đến từng chủng loại từ tiêu dùng đến làm quà tặng, từ phân khúc bình dân, hạng trung đến cao cấp; từ những sản phẩm mang hương vị truyền thống đến các sản phẩm phục vụ nhu cầu dinh dưỡng của một bộ phận khách hàng đặc thù như các sản phẩm bổ sung thêm vi chất: kẽm, canxi, chống lão hóa…; sản phẩm giảm đường, giảm béo; sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao phục vụ cho đối tượng đặc biệt như trẻ nhỏ, phụ nữ có thai…
Theo lãnh đạo công ty, ở phân khúc thị trường hay chủng loại sản phẩm nào thì Hữu Nghị Food luôn lấy chất lượng làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động.
Các sản phẩm của Hữu Nghị Food đều phải tuân thủ những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về vệ sinh an toàn thực phẩm, tiêu chuẩn của hệ thống quản lý chất lượng ISO: 9001-2008, FDA, ISO22000... Do đó, trong những năm qua, Hữu Nghị Food luôn nhận được sự tin tưởng và song hành của nhiều thế hệ người dân Việt.
Nhờ chiến lược kinh doanh tốt, đội ngũ kỹ sư, công nhân lành nghề trên nền thiết bị, công nghệ hiện đại, thương hiệu Hữu Nghị Food đã trụ vững trên thị trường. Đến nay, công ty đã có thêm chi nhánh, nhà máy ở Hà Nam và Bình Dương với nhiều dây chuyền sản xuất hiện đại, đạt tiêu chuẩn châu Âu, cung cấp gần 20 ngàn tấn bánh kẹo mỗi năm cho thị trường.
Đồng thời, công ty cũng mở rộng mạng lưới hàng trăm nhà phân phối và gần 200 nghìn đại lý bán lẻ. Bên cạnh đó, công ty còn ưu tiên triển khai một số hoạt động quảng bá, tham gia các hội chợ quốc tế và đạt những thành công bước đầu.
Ông Trần Ngọc Chung - Trưởng phòng Marketing Công ty CPTP Hữu Nghị cho biết, mùa vụ Tết 2017 với sự hiện diện dày đặc của bánh kẹo ngoại tại Việt Nam, gây sức ép lên các doanh nghiệp sản xuất trong nước.
Nhận định rõ những điểm hạn chế để thay đổi,đồng thời phát huy lợi thế sẵn có, dịp Tết vừa qua, Hữu Nghị tung ra thị trường 6.500 tấn bánh kẹo, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2016.
Ngoài những dòng sản phẩm mang phong cách phương Tây như cracker Bolero, cookies Gold Dream…, thì bánh trứng nướng Tipo và mứt Tết là hai dòng sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của Hữu Nghị.
Qua hơn 20 năm đồng hành cùng đời sống của gia đình Việt, tập tính mua bán, thói quen tiêu dùng, đặc biệt là truyền thống văn hóa và khẩu vị của Việt đều được doanh nghiệp nghiên cứu kỹ và áp dụng trong mỗi sản phẩm.
"Mỗi doanh nghiệp có thế mạnh riêng và Hữu Nghị sẽ dùng chính thế mạnh đó để cạnh tranh. Hiểu rõ hương vị truyền thống của người Việt mới có thể làm ra những sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa Việt. Đây cũng là yếu tố quyết định đưa Hữu Nghị cạnh tranh trực tiếp với thương hiệu ngoại", ông Chung bày tỏ.
Mở rộng thị trường xuất khẩu
Trong chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển, Hữu Nghị Food đã trải qua rất nhiều bước ngoặt và thử thách. Tuy nhiên ở thời điểm nào, công ty cũng tự tin vững bước và luôn kiên trì với mục tiêu ban đầu là mang đến những sản phẩm bánh kẹo chất lượng, bổ dưỡng, nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt...
Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, dù phải đối mặt với thách thức và cạnh tranh rất lớn từ nhiều hãng bánh kẹo trong nước và quốc tế, nhưng Hữu Nghị Food vẫn có chỗ đứng, dấu ấn riêng trong lòng người tiêu dùng Việt Nam.
Cảm giác quen thuộc cùng hương vị ngọt ngào của bánh kẹo Hữu Nghị còn lưu giữ trong lòng nhiều thế hệ người Việt, gợi lên những giây phút trọn vẹn bên gia đình hay những khoảnh khắc đáng quý bên người thân, bạn bè... Tất cả đã khiến Hữu Nghị trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt.
Đứng trước xu thế toàn cầu hóa, hội nhập kinh tế quốc tế, từ năm 2009, công ty đã chú trọng triển khai hoạt động quảng bá quốc tế bằng cách tham gia các hội chợ thương mại quốc tế về thực phẩm với mục đích mang những sản phẩm của Hữu Nghị Food đến gần hơn với các gia đình trên thế giới, đặc biệt là các nước trong cùng khu vực.
Đến nay, sản phẩm bánh kẹo Hữu Nghị Food đã có mặt tại hơn 10 quốc gia trên thế giới, trong đó có các thị trường lớn và tiềm năng như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản...
Năm 2017, công ty chủ trương mở rộng thị trường quốc tế tại các nước Trung Đông, thị trường tiềm năng đối với ngành bánh kẹo. Với kim ngạch xuất khẩu hàng năm đạt trên 10 triệu USD và không ngừng tăng trưởng, vị thế của Hữu Nghị Food ngày càng được khẳng định trên thị trường bánh kẹo trong nước và khu vực.
Dấu ấn trong suốt chặng đường 20 năm của cái tên Hữu Nghị không chỉ dừng lại ở những thành tích đạt được, những con số, chỉ số tăng đều qua từng năm, mà còn thể hiện ở sự yêu mến của người tiêu dùng đối với một thương hiệu đã gần như trở thành một phần quen thuộc trong cuộc sống - điều mà không phải thương hiệu nào cũng có thể làm được./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Ấm áp tết đoàn viên của một gia đình người Việt tại Nhật Bản
16:55' - 31/01/2017
Tết năm nay đối với anh Phạm Văn Sơn sẽ đầm ấm hơn vì đã có vợ và hai con mới sang đoàn tụ cùng anh trong năm 2016 vừa qua.
-
Hàng hoá
Bánh kẹo ngoại xâm nhập thị trường: Hướng đi nào cho doanh nghiệp Việt?
12:36' - 17/01/2017
Trong bối cảnh các thương hiệu bánh kẹo ngoại ồ ạt xâm nhập vào thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp trong nước cần phải làm gì để có thể duy trì vị thế vững chắc trên sân chơi của chính mình?
-
Hàng hoá
Bánh kẹo nhái - “đến hẹn lại lên”!
16:45' - 09/01/2017
Không khó để bắt gặp trên thị trường, đặc biệt ở các chợ quê, nhãn bánh ChocoPie của Orion bị nhái thành ChocoPai, nhãn bánh Salsa của Hữu Nghị được “hô biến” lại thành Sahute...
-
Hàng hoá
Hàng Việt Nam thu hút được người tiêu dùng dịp Tết nguyên đán 2017
12:35' - 09/01/2017
Dịp Tết Nguyên đán năm nay, hàng hóa nước ngoài chỉ chiếm số lượng ít, thay vào đó, các loại hàng hóa nội địa đang ngày càng thu hút người tiêu dùng Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Phân tích doanh nghiệp
Điều gì sẽ xảy ra với TikTok nếu bị cấm?
15:57' - 15/12/2024
TikTok dự kiến sẽ tiếp tục kháng cáo khi ứng dụng video ngắn này đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ vào ngày 19/1/2025.
-
Phân tích doanh nghiệp
Hành lang pháp lý đặt ra luật chơi mới trên thị trường bất động sản
14:29' - 13/12/2024
Hành lang pháp lý đặt ra luật chơi mới, mang đến nhiều thay đổi lớn đối với thị trường bất động sản nhà ở và yêu cầu sự thích ứng từ các chủ đầu tư.
-
Phân tích doanh nghiệp
Thách thức vẫn chờ doanh nghiệp cảng biển
11:29' - 04/12/2024
Giới phân tích nhận định: Bên cạnh những yếu tố tích cực vẫn còn những bất ổn từ tình hình vĩ mô thế giới mà doanh nghiệp cảng biển sẽ phải đối mặt.
-
Phân tích doanh nghiệp
Vinamilk: Từ thương hiệu sữa “quốc dân” đến giá trị tỷ đô trong top 10 thế giới
17:10' - 03/12/2024
Tính từ lần đầu tiên được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2010 đến nay, Vinamilk đã phát triển số thị trường xuất khẩu của mình từ 42 lên đến 62 quốc gia.