Hy Lạp bắt đầu mở cửa đón khách du lịch

14:28' - 16/05/2021
BNEWS Sau khi chính thức mở cửa trở lại, khách du lịch nước ngoài sẽ được phép đến Hy Lạp nếu họ đã tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19.
Người dân dùng bữa tại một nhà hàng ở Athens, Hy Lạp ngày 30/5/2020. Ảnh: THX/ TTXVN 

Hy Lạp ngày 15/5 chính thức bắt đầu mở cửa trở lại cho khách du lịch, nhằm khởi động du lịch mùa Hè với hy vọng hồi sinh ngành công nghiệp “không khói” sau khi bị thiệt hại nặng nề bởi đại dịch COVID-19 trong năm ngoái. 

Sau nhiều tháng tiến hành phong tỏa, Hy Lạp trong tuần này cũng sẽ mở cửa trở lại các viện bảo tàng, bao gồm viện bảo tàng Acropolis- nơi trưng bày các tác phẩm điêu khắc nổi tiếng từ thời cổ đại Hy Lạp.
Sau khi chính thức mở cửa trở lại, khách du lịch nước ngoài sẽ được phép đến Hy Lạp nếu họ đã tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Du lịch giữa các khu vực, bao gồm cả các khu đảo, cũng sẽ được phép đối với những người có xét nghiệm âm tính hoặc đã tiêm vaccine ngừa COVID-19.
Hy Lạp triển khai tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 và hy vọng sẽ tiêm vaccine cho phần lớn người dân tại đây vào cuối tháng Sáu. Chính phủ Hy Lạp cho biết, với việc triển khai tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 và xét nghiệm nhanh cũng như thời tiết ấm áp hơn cho các hoạt động ngoài trời, du khách có thể đi du lịch, nghỉ dưỡng an toàn tại đất nước này.
Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 khiến du lịch quốc tế chững lại trong năm 2020, ngành du lịch Hy Lạp trải qua một năm tồi tệ nhất từ trước đến nay, khi chỉ tiếp đón 7 triệu lượt du khách so với con số kỷ lục 33 triệu lượt khách của năm 2019.

Doanh thu du lịch giảm còn 4 tỷ euro (4,9 tỷ USD) năm 2020, so với 18 tỷ euro của năm 2019. Hy Lạp đặt mục tiêu ngành du lịch năm nay phục hồi và đạt mức 40% của năm 2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục