Nga giới thiệu ứng dụng di động “Du lịch không COVID-19"

08:47' - 11/05/2021
BNEWS Nga vừa giới thiệu ứng dụng di động "Du lịch không COVID-19" (Путешествую без COVID-19) cho các Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao của 13 nước và đại diện Liên minh châu Âu (EU).

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, tại buổi giới thiệu ứng dụng, Phó Thủ tướng Nga A.Overchuk giải thích về các nguyên tắc và quy trình sử dụng ứng dụng “Du lịch không COVID-19”, đồng thời mời các đối tác nước ngoài xem xét khả năng kết nối nền tảng kỹ thuật số này.

Theo Phó Thủ tướng A.Overchuk, Nga đang xem xét khả năng chuyển đổi hoàn toàn sang ứng dụng điện tử “Du lịch không COVID-19” đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Nga, trước mắt là công dân các nước thuộc Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU).

Về nguyên tắc hoạt động, trước khi khởi hành, hành khách cần tải ứng dụng “Du lịch không COVID-19” về điện thoại, sau đó, từ danh sách các phòng thí nghiệm được đề xuất, chọn cơ sở gần nhất để xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Phòng thí nghiệm sẽ hiển thị kết quả trong hệ thống quốc gia, đồng thời thông tin này dưới dạng mã QR sẽ xuất hiện trong ứng dụng. Người dùng trình mã QR này cho các bên thứ ba để xác minh.

Ứng dụng “Du lịch không COVID-19” do Quỹ Sáng kiến Kỹ thuật số thuộc Ngân hàng Phát triển Á-Âu phát triển nhằm tạo điều kiện cho việc nối lại giao thông xuyên biên giới an toàn cho hành khách.

Ứng dụng dựa trên cơ chế xác nhận điện tử kết quả xét nghiệm COVID-19 được thực hiện tại một trong các phòng thí nghiệm đã đăng ký kết nối với ứng dụng này. Hiện đã ghi nhận 150.000 lượt cài đặt ứng dụng này trên các máy điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS và Android./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục