Hyundai i30 thế hệ mới có nhiều thay đổi nội ngoại thất lẫn động cơ

10:59' - 09/09/2016
BNEWS Trước thềm triển lãm Paris Motor Show 2016, hãng xe Hàn Quốc vừa chính thức giới thiệu thế hệ thứ 3 của mẫu i30 dưới dạng hatchback 5 cửa với nhiều thay đổi đáng chú ý về nội ngoại thất lẫn động cơ.

Ông Thomas Schmid, Giám đốc điều hành Hyundai châu Âu cho biết, thế hệ thứ 3 của i30 được thiết kế, phát triển, thử nghiệm và sản xuất tại châu Âu. Đây sẽ là mẫu xe quan trọng nhất của Hyundai tại châu Âu và mục tiêu trở thành thương hiệu ô tô châu Á số 1.

Hyundai i30 thế hệ mới có nhiều thay đổi nội ngoại thất lẫn động cơ. Ảnh: Hyundai

Để đạt được tham vọng trên, ông Jochen Sengpiehl, Phó Chủ tịch Marketing Hyundai Motor châu Âu khẳng định: “Chúng tôi lắng nghe mọi nhu cầu của khách hàng, xác định mục tiêu và tạo ra một mẫu xe dành cho tất cả mọi người.  i30 thế hệ mới là mẫu xe hạt nhân tại châu Âu: thân thiện, thiết kế hấp dẫn cùng công nghệ tiên tiến.

Trong đó, hệ thống thông tin giải trí và kết nối hiện đại nhất, chúng tôi cung cấp tất cả mọi thứ mà cộng đồng công nghệ và khách hàng mong đợi trên mẫu xe này”.

Hyundai i30 thế hệ mới đã được tinh chỉnh về thiết kế nội/ngoại thất lẫn động cơ cũng như các trang thiết bị an toàn trên xe.

“Với điểm mạnh thiết kế là lý do đầu tiên khách hàng lựa chọn nên i30 mới tiếp tục phát triển ngôn ngữ thiết kế của Hyundai với những đường gân tinh xảo và mạnh mẽ, mang đến vẻ ngoài tinh tế và thân hình khỏe khoắn. Đồng thời giới thiệu lưới tản nhiệt được thiết kế mới dạng thác nước. Đây sẽ trở thành điểm nhận diện mới cho các mẫu xe tiếp theo của gia đình Hyundai”, ông Peter Schreyer, Giám đốc thiết kế Tập đoàn ô tô Hyundai cho biết.

Hyundai i30 mới dài hơn 40mm, rộng hơn 15mm và thấp hơn 15mm so với phiên bản tiền nhiệm. Nhờ thay đổi kích thước, khoang chứa đồ có dung tích 395 lít và lên tới 1.301 lít khi gập hàng ghế sau.

Bên trong Hyundai i30 thế hệ mới rộng rãi nhờ tăng kích thước của thân xe. Ảnh: Hyundai

Cùng với đó, i30 thế hệ mới trang bị công nghệ với các tính năng kết nối như Apple CarPlay, Android Auto và sạc không dây nhằm tăng hiệu quả vận hành và chức năng của điện thoại thông minh khi lái xe.

Cùng với những thay đổi trên, Hyundai cũng đưa vào nhiều lựa chọn động cơ turbo nhỏ gọn làm tăng hiệu quả và linh hoạt. Khách hàng có thể lựa chọn động cơ 1.4 T-GDI, 1.6 T-GDI và 1.6 U2 e-VGT tại Hàn Quốc, trong khi tại châu Âu trang bị 3 loại động cơ xăng và 1 loại động cơ dầu 1.6L turbo với 3 mức sức mạnh.

Các tính năng an toàn chủ động mới nhất trên i30 gồm có phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thông minh, hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo va chạm và phát hiện điểm mù giúp hành khách thoải mái tận hưởng mọi chuyến đi...

Liên quan đến giá bán mẫu xe này, Hyundai cho biết sẽ công bố chính thức tại triển lãm Paris Motor Show 2016 diễn ra từ ngày 29/9 tới đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục