Hyundai Motor nâng mục tiêu doanh số bán hàng hàng cao hơn 30%

08:54' - 29/08/2024
BNEWS Hãng xe Hyundai Motor, ngày 28/8, cho biết đã nâng mục tiêu doanh số bán hàng hàng năm lên thành 5,55 triệu xe vào năm 2030, cao hơn 30% so với mục tiêu đã được công bố vào năm 2023.

Để đạt mục tiêu này, Hyundai đang xúc tiến kế hoạch mở rộng các cơ sở sản xuất của hãng trên phạm vi toàn cầu, hướng tới việc tăng thêm khả năng sản xuất 1 triệu xe mỗi năm.

 

Công ty dự kiến sẽ đầu tư tổng cộng 120.500 tỷ won (90,13 tỷ USD), từ năm 2024 đến năm 2033, để hỗ trợ thực hiện chiến lược đề ra. Tổng số vốn đầu tư mới tăng 10,1% so mức 109.400 tỷ USD của kế hoạch năm 2023.

Một trọng tâm đáng kể trong chiến lược mới của Hyundai là tập trung vào xe điện, với mục tiêu bán 2 triệu chiếc vào năm 2030, chiếm khoảng 36% tổng doanh số bán xe của hãng. Hai thị trường tiềm năng mà Hyundai nhắm tới cho xe điện là Bắc Mỹ với dự kiến bán 690.000 xe và châu Âu với dự kiến bán 467.000 xe.

Do nhu cầu về xe điện toàn cầu đang chững lại, Hyundai cho biết, để thích ứng với tình hình, hãng cũng đã lên kế hoạch cải tiến các hệ thống xe hybrid (xe lai, chạy bằng cả xăng và điện) hiện được ưa chuộng. Công ty cũng có ý định mở rộng các dòng xe hybrid của mình, từ các loại xe nhỏ và xe cỡ trung sang đa dạng mẫu xe khác nhau.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành (CEO) của Hyundai Motor, Chang Jae-hoon, chia sẻ rằng bằng cách nhanh chóng thích ứng với những thay đổi, công ty đặt mục tiêu định hình một tương lai mới tập trung vào hai trụ cột là khả năng di chuyển và năng lượng.

Ông nhấn mạnh, chiến lược phát triển mới phản ánh cam kết của Hyundai trong việc giữ vị trí là “người dẫn đầu” ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng, trong khi vẫn tập trung vào các giải pháp sáng tạo cho tương lai.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục