Hyundai sẽ phát triển 17 mẫu ô tô điện thương mại

19:19' - 29/08/2019
BNEWS Hyundai Motor Co. Hàn Quốc ngày 29/8 cho biết sẽ phát triển 17 mẫu ô tô điện (EV) thương mại vào năm 2025, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các dòng xe thân thiện môi trường.

Theo kế hoạch, Hyundai sẽ bổ sung 7 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện và 10 mẫu sử dụng pin nhiên liệu hydro vào danh mục các dòng ô tô thương mại của hãng.
Người phát ngôn của Hyundai cho hay 17 mẫu xe không phát khí thải này gồm có một mẫu xe buýt chạy hoàn toàn bằng điện và một mẫu xe buýt sử dụng pin nhiên liệu hydro, vốn đã được Hyundai cung cấp cho chính quyền thành phố Seoul.
Kế hoạch trên của Hyundai được đưa ra khi các hãng hãng chế tạo ô tô toàn cầu đang chạy đua phát triển các mẫu xe thân thiện với môi trường, giữa lúc các quy định về khí thải nhà kính ngày càng được siết chặt hơn.
Cùng ngày, tại Hội chợ kinh doanh xe tải và xe buýt Hyundai lần thứ hai diễn ra ở Goyang, phía Bắc Seoul, Hyundai đã giới thiệu mẫu xe buýt điện County chạy hoàn toàn bằng điện, với khả năng di chuyển tới 200 km trong một lần sạc pin.

Ngoài ra, Hyundai cũng trình làng mẫu xe tải cỡ trung Pavise, được thiết kế để phục vụ tốt hơn cho những khách hàng di chuyển quãng đường dài. Mẫu Pavise được trang bị nhiều tính năng an toàn, bao gồm tính năng hỗ trợ tránh va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường và hệ thống hỗ trợ lùi đỗ xe./.

Xem thêm:

>>Sản lượng ô tô của Hàn Quốc có thể xuống mức thấp nhất 16 năm qua

>>Hơn 38.000 xe ô tô bị thu hồi do lỗi phụ tùng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục