Sản lượng xe Hyundai và Kia tại Trung Quốc có thể thấp nhất trong 10 năm

14:26' - 11/08/2019
BNEWS Sản lượng xe Hyundai và Kia tại Trung Quốc có thể thấp nhất trong 10 năm với dự báo dưới 1 triệu chiếc trong bối cảnh hai tập đoàn chuyển hoạt động sản xuất sang Ấn Độ và các nước khác.

Tổng sản lượng xe của hai nhà sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc là Hyundai Motor Co. và Kia Motors Corp. có thể sẽ đạt dưới 1 triệu chiếc tại Trung Quốc trong năm nay, mức thấp nhất trong 10 năm qua, trong bối cảnh hai tập đoàn này đã chuyển hoạt động sản xuất ra khỏi thị trường ô tô lớn nhất thế giới sang Ấn Độ và các nước khác.
Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc (KAMA), tổng sản lượng của Hyundai và Kia tại Trung Quốc chỉ đạt 441.560 chiếc trong nửa đầu năm nay, giảm 20,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, sản lượng của Hyundai giảm 24% xuống còn 287.060 chiếc, còn sản lượng của Kia giảm 12,8%, xuống 153.500 chiếc.

Nếu xu hướng này tiếp diễn trong thời gian còn lại của năm nay, tổng sản lượng của Hyundai và Kia tại Trung Quốc sẽ chạm mức thấp nhất kể từ năm 2010, khi hai “ông lớn” này sản xuất được 1,04 triệu chiếc. Hyundai và Kia hiện có thể sản xuất được 2,7 triệu xe mỗi năm tại Trung Quốc.
Ngược lại, sản lượng của Hyundai tại Ấn Độ tăng 1,1% trong nửa đầu năm nay so với cùng ỳ năm ngoái lên 351.837 chiếc, và tập đoàn này đang mở rộng công suất sản xuất, từ khoảng 650.000 chiếc hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu đang gia tăng.

Kia cũng đã bắt đầu sản xuất dòng xe thể thao đa dụng (SUV) Seltos tại nhà máy của tập đoàn ở bang Andhra Pradesh (Ấn Độ) hồi đầu tháng này.

Kia dự đoán nhà máy có công suất sản xuất 300.000 chiếc/năm này sẽ có thể sản xuất 52.000 chiếc trong năm nay.

“Ông lớn” này đặt mục tiêu sẽ đưa nhà máy đi vào vận hành đầy đủ trong vòng ba năm tới để xuất khẩu ô tô sản xuất tại Ấn Độ sang thị trường Trung Đông, Mỹ Latin và các nước châu Á khác.
Trong 6 tháng cuối năm 2019, Hyundai cho biết sẽ tập trung thúc đẩy doanh số tại thị trường Mỹ và các thị trường mới nổi như Ấn Độ, trong bối cảnh nhu cầu ở Trung Quốc được dự đoán sẽ tiếp tục yếu trong năm nay.

Hyundai hiện đã ngừng hoạt động tại nhà máy ở Bắc Kinh, một trong ba cơ sở sản xuất của tập đoàn này ở Trung Quốc, do tỷ lệ thác thác công suất đạt thấp, dưới 50%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục