Hyundai Thành Công khánh thành điểm trường tiểu học tại Thanh Hóa

16:02' - 29/08/2018
BNEWS Nằm trong chuỗi các hoạt động xã hội mang tri thức lên vùng cao, Hyundai Thành Công vừa khánh thành công trình điểm trường tiểu học thôn Duồng, xã Điền Hạ, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa.

Đây là dự án thứ 3 trong chuỗi chương trình mang tri thức lên vùng cao do Hyundai Thành Công đầu tư tài trợ 100% vốn xây dựng kể từ năm 2016 đến nay.

Trường tiểu học thôn Duồng, xã Hạ Điền được xây dựng đúng tiêu chuẩn, phòng học được trang bị đầy đủ thiết bị. Ảnh: HTC

Trước thời điểm khánh thành 3 tháng, Hyundai Thành Công đã có những chuyến khảo sát về tình hình đời sống, học tập của trẻ em của ở Bá Thước là huyện miền núi vùng cao nghèo nhất của tỉnh Thanh Hóa với nhiều khó khăn cần được hỗ trợ. 

Đoàn nhận thấy nơi học tập, vui chơi và sinh hoạt các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 với thành phần 100% dân tộc Mường ở điểm trường Thôn Duồng đã xuống cấp trầm trọng và có thể gây nguy hiểm cho các em.

Cùng với mỗi phòng học đạt tiêu chuẩn 35m2, Hyundai Thành Công còn đầu tư 1 thư viện, nhà vệ sinh khép kín sân chơi cho các em. Ảnh: HTC

Khi đó, lớp chỉ gồm 3 phòng học tạm, mỗi phòng rộng chưa đầy 20 m2 và nhiều chỗ đã hư hỏng nặng, đặc biệt khu vực vệ sinh cho các em học sinh đã xuống cấp không thể sử dụng được.

Công trình được xây dựng kiên cố với móng, cột, dầm cốt thép, mái lợp và tường gạch bao che với diện tích hơn 180m2 gồm 3 phòng học, mỗi phòng đạt tiêu chuẩn 35m2, 1 thư viện, sân chơi, nhà vệ sinh khép kín 2 phòng nam nữ riêng biệt tự hoại thay thế cho khu lớp học cũ đã xuống cấp.

Ngoài việc đầu tư xây dựng trường, cán bộ nhân viên Hyundai Thành Công còn quyên góp, mua sắm nhiều trang thiết bị, đồ chơi, đồ dùng hỗ trợ việc dạy và học... để cung cấp cho điểm trường. Ảnh: HTC

Hyundai Thành Công tổ chức những hoạt động vui chơi dành cho các em học sinh của trường và trẻ em ở khu vực xung quanh. Ảnh: HTC

Ngoài ra, các cán bộ nhân viên của Hyundai Thành Công còn quyên góp, mua sắm nhiều trang thiết bị, đồ chơi, đồ dùng hỗ trợ việc dạy và học... để cung cấp cho điểm trường.

Xem thêm:

>>Cận cảnh SUV Hyundai Kona vừa ra mắt thị trường

>>Khánh thành “Trường học hy vọng Sam Sung” tại Thái Nguyên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục