Hyundai tìm kiếm giải pháp tăng doanh số bán xe SUV

06:00' - 28/03/2021
BNEWS Hyundai Motor Co., hãng sản xuất ô tô số 1 Hàn Quốc, sẽ tìm kiếm các giải pháp để thúc đẩy doanh số bán xe SUV và “hồi sinh” hoạt động kinh doanh chậm chạp của hãng tại Trung Quốc.

Giám đốc điều hành Hyundai Motor Ha Eon-tae cho biết, doanh nghiệp này sẽ cung cấp thêm các dòng xe SUV dưới thương hiệu Hyundai và cả Genesis để chiếm thị phần lớn hơn trên thị trường.

Trong cuộc họp cổ đông thường niên tại Seoul, ông Ha cho hay Hyundai sẽ nâng tỷ lệ xe SUV trong doanh số bán xe toàn cầu lên 50% bằng cách quảng bá các mẫu Tucson, Palisade và Creta mới. Trong khi đó, các mẫu xe của thương hiệu Genesis sẽ được sử dụng để “tấn công” thị trường Bắc Mỹ và thâm nhập vào các thị trường mới.

Theo ông Ha, Hyundai sẽ mở đường để mở rộng thị phần tại Trung Quốc, với hy vọng tạo ra "cú lội ngược dòng" tại thị trường xe lớn nhất thế giới. Cụ thể, hãng này sẽ tập trung cải thiện hình ảnh thương hiệu bằng cách tăng các mẫu xe mới và duy trì lượng hàng trong kho phù hợp tại các đại lý để nâng cao vị thế của Hyundai tại thị trường Trung Quốc

Hyundai đã tiến hành tái tổ chức hoạt động của hãng tại Trung Quốc kể từ năm 2019 sau nhiều năm doanh thu yếu kém, với việc dừng hoạt động nhà máy số 1 ở Bắc Kinh và ngừng sản xuất các mẫu xe nhỏ gọn cấp thấp để nâng cao lợi nhuận.

Nhằm thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới, Hyundai tái khẳng định cam kết của mình đối với xe điện và đặt cược vào IONIQ 5, mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng, dự kiến sẽ được tung ra thị trường châu Âu vào cuối tháng. Mẫu xe này cũng sẽ có mặt tại Mỹ và các thị trường khác vào cuối năm nay.

IONIQ 5 đã nhận được phản hồi mạnh mẽ cả trong và ngoài nước, với số lượng đặt trước trong ngày đầu tiên vượt 23.000 chiếc tại thị trường nội địa và 3.000 chiếc tại châu Âu vào tháng trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục