Hyundai Transys sẽ đầu tư 240 triệu USD vào bang Georgia (Mỹ)

17:00' - 02/12/2020
BNEWS Công ty cung cấp phụ tùng ô tô Hàn Quốc Hyundai Transys sẽ đầu từ hơn 240 triệu USD để xây dựng một nhà máy chế tạo hộp số tại bang Georgia của Mỹ, với kế hoạch thuê 678 công nhân.

Ngày 1/12, Hyundai cũng đã công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy mới tại West Point, liền kề với nhà máy hiện có của Hyundai Transys và một nhà máy của Kia Motors Corp.

Hai nhà máy này đều thuộc Hyundai Motor Group, tập đoàn ô tô hàng đầu của Hàn Quốc dưới hai thương hiệu là Kia và Hyundai.

Hyundai Transys cho biết, nhà máy mới sẽ chế tạo hộp số 8 cấp. Nhà máy rộng 58.000 m2 này sẽ nằm trong khuôn viên của Kia, ngay gần xa lộ 85 ở West Point gần đường với tiểu bang Alabama.

Hyundai Transys, được thành lập sau khi hai chi nhánh của Hyundai hợp nhất vào năm 2019, cũng sản xuất trục và ghế ngồi. Hyundai hoạt động ở Hàn Quốc, Mỹ và bảy quốc gia khác.

Hãng này cho biết, khoản đầu tư trên sẽ tạo ra 165 việc làm khác và tổng số nhân viên của Hyundai ở Georgia sẽ tăng trên 1.700 người khi nhà máy mới hoàn thành.

Trong một thông báo, Thị trưởng West Point Steve Tramell bày tỏ sự vui mừng về việc Hyundai Transys sẽ đầu tư dài hạn vào West Point, nhưng quan trọng nhất là nhiều công việc mới đang được tạo ra.

Nhiều nhà máy cung cấp phụ tùng đã tập trung gần nhà máy Hyundai ở Montgomery, Alabama và nhà máy Kia ở West Point, với những nhà máy khác nằm rải rác xung quanh và giữa hai nhà máy trên.

Theo các tài liệu tài chính, các chi nhánh và nhà cung cấp Kia đang sử dụng hơn 4.300 nhân viên tại Quận Troup của Georgia vào năm 2018./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục