Hyundai và Kia phá kỷ lục doanh số tháng thứ ba liên tiếp nhờ xe SUV

09:35' - 07/06/2021
BNEWS Hyundai Motor Co. và Kia Corp. cho biết trong tháng 5, tổng doanh số ô tô của hai hãng tại thị trường Mỹ tiếp tục phá kỷ lục hàng tháng trong tháng thứ ba liên tiếp nhờ sự phổ biến của các mẫu xe SUV.

Trong tháng trước, Hyundai và Kia đã bán được tổng cộng 170.315 xe tại Mỹ, tăng 64,6% so với cùng kỳ năm trước. Sự kết hợp của hai hãng này đã tạo nên nhà sản xuất ô tô lớn thứ năm thế giới tính theo doanh số, với báo cáo kết quả kinh doanh tại Mỹ đạt kỷ lục ba tháng liên tiếp.

Doanh số ô tô của Hyundai đã tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái lên 90.017 chiếc trong tháng Năm, nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với các mẫu xe Palisade, Santa Fe, Tucson và Kona. Doanh số ô tô của Kia đã tăng 75% lên 80.298 chiếc trong cùng tháng, với các mẫu xe bán chạy là Sorento, Sportage, Telluride và Carnival.

Mới đây, Hyundai và Kia thông báo sẽ đầu tư 7,4 tỷ USD tại Mỹ trong bốn năm tới cho kế hoạch sản xuất xe điện (EV) và tăng cường đầu tư cho các công nghệ của tương lai. Hyundai dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất xe điện tại Mỹ trong năm tới.

Động thái trên diễn ra giữa bối cảnh Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bày tỏ mong muốn Mỹ sẽ là nước dẫn đầu về sản xuất EV, với đề xuất đầu tư khoảng 174 tỷ USD cho lĩnh vực này. Ông cũng thúc đẩy việc khuyến khích người tiêu dùng mua EV được sản xuất tại Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục