Hyundai xây nhà máy 1,52 tỷ USD để sản xuất xe điện

07:37' - 17/11/2023
BNEWS Hyundai Motor dự định sẽ bắt đầu hoạt động sản xuất hàng loạt tại nhà máy này trong quý I/2026. Quá trình xây dựng dự kiến sẽ hoàn tất vào năm 2025.

Nhà sản xuất ô tô Hyundai Motor Co đã khởi công xây dựng một nhà máy trị giá 2.000 tỷ won (1,52 tỷ USD) để sản xuất xe điện tại Hàn Quốc, trong bối cảnh công ty này đang đẩy nhanh quá trình chuyển hướng khỏi các loại xe chạy bằng xăng.

 
Hyundai Motor dự định sẽ bắt đầu hoạt động sản xuất hàng loạt tại nhà máy này trong quý I/2026. Quá trình xây dựng dự kiến sẽ hoàn tất vào năm 2025. Nhà máy ở Ulsan này sẽ có công suất hàng năm 200.000 chiếc. Hyundai cho biết mẫu xe đầu tiên được sản xuất tại nhà máy này là một mẫu xe điện thể thao đa dụng (SUV) từ thương hiệu cao cấp Genesis. Trước đó vào tháng Tư, Hyundai Motor Group, tập đoàn có các thương hiệu Hyundai Motor, Kia và Genesis, cho biết dự định từ nay đến năm 2030 sẽ cho ra mắt 31 mẫu xe điện.

Nhà máy nói trên là nhà máy mới đầu tiên của Hyundai tại Hàn Quốc trong 29 năm qua. Khu phức hợp ở Ulsan là cơ sở sản xuất lớn nhất của Hyundai, với cảng riêng và công suất hàng năm đạt 1,4 triệu chiếc, trong đó 1,1 triệu chiếc phục vụ thị trường xuất khẩu.

Khác với nhiều đối thủ đã thu hẹp hoạt động sản xuất xe điện do nhu cầu hạ nhiệt, Hyundai Motor cho biết sẽ kiên trì với các kế hoạch sản xuất xe điện của mình. Năm ngoái, Hyundai Motor Group cũng đã khởi công xây dựng một nhà máy pin và xe điện trị giá 5,54 tỷ USD tại bang Georgia của Mỹ. Giám đốc điều hành của Hyundai Jaehoon Chang cho biết công ty này đang theo dõi tâm lý trên thị trường xe điện, song vẫn tin rằng xu hướng xe điện vẫn đang tích cực, bất chấp những vấn đề về thiếu cơ sở hạ tầng sạc điện.

Trước nhu cầu xe điện suy yếu, General Motors Co cho biết sẽ trì hoãn một năm hoạt động sản xuất các mẫu xe bán tải chạy điện Chevrolet Silverado và GMC Sierra tại nhà máy ở Michigan. Ford Motor Co cũng đang tạm thời giảm bớt một trong ba ca sản xuất tại nhà máy sản xuất xe bán tải điện F-150 Lightning của mình. “Ông lớn” Tesla Inc cũng đang giãn kế hoạch xây dựng một nhà máy ở Mexico, trong khi GM và Honda tháng trước cho biết đã hủy kế hoạch hợp tác phát triển xe điện giá rẻ trị giá 5 tỷ USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục