IATA: Các hãng hàng không lạc quan về triển vọng kinh doanh

14:25' - 31/01/2018
BNEWS Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), 75% hãng hàng không tham gia khảo sát hồi đầu tháng 1/2018 lạc quan rằng lợi nhuận trong quý IV/2017 sẽ cải thiện so với cùng kỳ năm trước.
Cuộc khảo sát trên được tiến hành đối với Giám đốc Tài chính và người đứng đầu mảng vận tải hàng hóa của các hãng hàng không. Theo kết quả khảo sát, 56% các nhà lãnh đạo được hỏi dự kiến lợi nhuận của hãng sẽ tăng cao hơn trong 12 tháng tới.

Đánh giá lạc quan trên được đưa ra nhờ nhu cầu đi lại của hành khách cũng như vận chuyển hàng hóa của doanh nghiệp gia tăng mạnh mẽ. Triển vọng việc làm trong lĩnh vực hãng không cũng khá tích cực, khi có tới 37% số lãnh đạo dự báo về khả năng tăng tuyển dụng nhân lực trong ngành.

Trong tháng 11/2017, nhu cầu đi máy bay của hành khách quốc tế đã tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước đó, và cao hơn so với mức tăng 7,3% trong tháng 10/2017. Tổng Giám đốc điều hành IATA Alexandre de Juniac nhận định ngành hàng không bước sang năm 2018 trong “trạng thái” tốt.

Tuy nhiên, IATA lưu ý rằng xu hướng tăng giá của dầu mỏ có thể tác động đến chi phí hoạt động của các hãng hàng không./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục