IATA kêu gọi ngành hàng không toàn cầu đầu tư cơ sở hạ tầng

13:26' - 06/12/2017
BNEWS Theo ông Alexandre de Juniac, Tổng Giám đốc Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), ngành hàng không toàn cầu cần chú trọng đầu tư cho hệ thống cơ sở hạ tầng.
IATA kêu gọi ngành hàng không toàn cầu đầu tư cơ sở hạ tầng. Ảnh minh họa: reuters

Theo ông Alexandre de Juniac, Tổng Giám đốc Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), ngành hàng không toàn cầu cần chú trọng đầu tư cho hệ thống cơ sở hạ tầng khi chính phủ các nước không đủ khả năng đáp ứng nhu cầu đầu tư vào lĩnh vực này.

Phát biểu tại hội nghị thường niên toàn cầu Media Day của IATA tại Geneva (Thụy Sỹ), ông de Juniac lưu ý rằng sự thiếu đầu tư vào hệ thống cơ sở hạ tầng trong lĩnh vực hàng không cũng có “một chi phí về môi trường” đối với hoạt động quản lý giao thông đường không và khuyến cáo chính phủ các nước “không còn thời gian để bỏ lỡ”.

Theo ông Alexandre de Juniac, các hãng hàng không đã đầu tư vào đội bay với năng lực chuyên chở đáng ngạc nhiên song không thể sử dụng hết số máy bay đó để tối đa hóa hiệu quả hoạt động.

Ông cũng lưu ý rằng các hãng hàng không trên thế giới dự kiến vận chuyển 4 tỷ lượt hành khách và 60 triệu tấn hàng hóa trong năm 2017.

Hoạt động hàng không có ý nghĩa quan trọng đối với nền kinh tế thế giới khi chiếm tới khoảng 1/3 giá trị hàng hóa được vận chuyển trên toàn cầu.

Du khách quốc tế đi lại bằng đường không đã chi tiêu khoảng 750 tỷ USD/năm.

Trước đó, IATA dự đoán, lợi nhuận ròng của ngành hàng không thế giới trong năm 2018 có thể tăng khoảng 11% so với năm 2017, đạt 38,4 tỷ USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục