IATA: Doanh thu của các hãng hàng không năm nay sẽ giảm 60%
IATA cho rằng cuộc khủng hoảng COVID-19 đã đe dọa đến sự tồn vong của ngành hàng không, và năm 2020 có thể đi vào lịch sử là năm tồi tệ chưa từng có.
Hiệp hội cho rằng dù đang cắt giảm chi phí 1 tỷ USD mỗi ngày, dừng bay và cắt giảm nhân công, các hãng hàng không vẫn đang gánh các khoản lỗ lớn. Theo hiệp hội với 290 hãng hàng không tham gia, doanh thu năm 2020 ước tính đạt khoảng 328 tỷ USD. Ngành hàng không có thể lỗ ròng 118,5 tỷ USD, cao hơn nhiều so với ước tính được đưa ra hồi tháng Sáu là lỗ 84,3 tỷ USD. Tình hình năm tới sẽ cải thiện nhưng các hãng vẫn lỗ tổng cộng 38,7 tỷ USD, cũng cao hơn mức lỗ 15,8 tỷ USD theo tính trước đó. Theo Tổng giám đốc IATA, Alexandre de Juniac, cuộc khủng hoảng này đã gây ra những thiệt hại to lớn. Biên giới các nước phải mở trở lại và các biện pháp cách ly được dỡ bỏ thì hành khách mới có thể bay trở lại. Các hãng sẽ tiếp tục phải sử dụng quỹ dự phòng cho đến ít nhất là quý IV/2021. IATA trong nhiều tháng đã hối thúc các chính phủ thực hiện việc xét nghiệm COVID-19 đối với hành khách trước chuyến bay để bỏ yêu cầu cách ly trong 14 ngày khi nhập cảnh, cho rằng điều này sẽ cho phép các hãng hàng không khôi phục hoạt động./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Dịch COVID-19 khiến doanh thu ngành hàng không lao dốc
06:30' - 27/11/2020
Doanh thu của ngành hàng không thế giới năm nay sẽ sụt giảm tới 60% mà nguyên nhân là do đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn cầu và đe dọa đến sự sống còn của ngành này.
-
Doanh nghiệp
IATA: Các hãng hàng không cần thêm 70-80 tỷ USD để sống sót qua đại dịch
08:06' - 21/11/2020
Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) nhận định các hãng hàng không cần thêm tới 80 tỷ USD để sống sót, trong bối cảnh nhiều nước thắt chặt các biện pháp hạn chế để ngăn chặn dịch COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Ý kiến và Bình luận
IMF: Kinh tế Malaysia tăng trưởng mạnh trong năm 2025
12:11'
Theo IMF, kinh tế Malaysia tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2025, được hỗ trợ bởi tiêu dùng và đầu tư nội địa tăng mạnh, tăng trưởng việc làm ổn định và chu kỳ phục hồi của ngành công nghệ toàn cầu.
-
Ý kiến và Bình luận
Tạo đột phá hạ tầng cho kỷ nguyên mới
08:40'
TS. Nguyễn Quốc Việt đã chia sẻ với phóng viên TTXVN về cơ hội, thách thức và năng lực của doanh nghiệp Việt trong "chiến dịch" khởi công đồng loạt 234 dự án, công trình vừa qua.
-
Ý kiến và Bình luận
Việt Nam - Đối tác kinh tế năng động và giàu tiềm năng nhất của Ireland tại ASEAN
08:07'
Theo Phó Vụ trưởng Vụ Xúc tiến Thương mại và Đầu tư, Bộ Doanh nghiệp, Du lịch và Việc làm Ireland, Việt Nam - Đối tác kinh tế năng động và giàu tiềm năng nhất của Ireland tại ASEAN.
-
Ý kiến và Bình luận
Đại công trường 19/12: Tạo niềm tin và động lực bứt phá
16:46' - 19/12/2025
Chuỗi hoạt động khởi công, khánh thành và thông xe kỹ thuật của 234 công trình, dự án quy mô lớn vào ngày 19/12 được xem là một sự kiện có ý nghĩa chính trị, kinh tế - xã hội to lớn.
-
Ý kiến và Bình luận
Lãi suất tăng và cơ hội từ nâng hạng thị trường
10:09' - 19/12/2025
TS Hồ Sỹ Hòa, Giám đốc Nghiên cứu & Tư vấn đầu tư DNSE chia sẻ góc nhìn về thị trường chứng khoán 2025 và hai yếu tố đối lập sẽ định hình thị trường 2026.
-
Ý kiến và Bình luận
Kinh tế Đức suy giảm tiềm năng tăng trưởng dài hạn
09:01' - 19/12/2025
Viện Kinh tế Thế giới Kiel (IfW) đã đưa ra cảnh báo triển vọng tăng trưởng dài hạn của kinh tế Đức đang tiếp tục xấu đi, trong bối cảnh già hóa dân số, đầu tư yếu và những vấn đề cơ cấu kéo dài.
-
Ý kiến và Bình luận
Đồng euro dự báo tiếp tục gây sức ép lên tăng trưởng kinh tế châu Âu
09:01' - 19/12/2025
Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vừa điều chỉnh tăng nhẹ dự báo tăng trưởng kinh tế của khu vực đồng euro trong năm 2026.
-
Ý kiến và Bình luận
Áp lực tài chính đè nặng lên người dân Mỹ
08:33' - 18/12/2025
Thời tiết khắc nghiệt cùng giá điện và nhiên liệu leo thang đang tạo ra áp lực tài chính đè nặng lên người dân Mỹ.
-
Ý kiến và Bình luận
Brazil quan ngại trước làn sóng nhập khẩu thép của Trung Quốc
08:46' - 17/12/2025
Hiệp hội Thép Brazil đưa ra cảnh báo ngành công nghiệp thép nước này đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng do lượng thép nhập khẩu từ Trung Quốc tăng kỷ lục.

Máy bay của United Airlines tại sân bay quốc tế George Bush ở Houston, Texas, Mỹ, ngày 10/6/2020. Ảnh: AFP/TTXVN